Trending
  • Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra về vụ hack FTX.
  • Cuộc điều tra này tách biệt với vụ gian lận chống lại người đồng sáng lập FTX là Sam Bankman-Fried.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra về vụ hack FTX. 

Hacker đã đánh cắp khoảng từ 370 triệu đô la đến 400 triệu đô la tài sản tiền điện tử từ ví của sàn giao dịch vào ngày 11 tháng 11, ngay sau khi cựu Giám đốc điều hành Sam Bankman-Fried nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 và đã được bảo lãnh. 

Sự cố hack sàn FTX lần đầu tiên được công khai vào tháng 11 khi các quản trị viên Telegram chính thức của sàn giao dịch báo cáo rằng đã có “truy cập trái phép”. Số tiền bị mất được ước tính là hơn 370 triệu đô la, theo dữ liệu trực tuyến được trích dẫn bởi công ty phân tích Chainalysis.

Bộ Tư pháp hiện đang điều tra vụ việc để tìm ra người chịu trách nhiệm về vi phạm. Vụ việc điều tra được cho là tách biệt với vụ lừa đảo chống lại người đồng sáng lập FTX là Sam Bankman-Fried, Bloomberg đưa tin đầu tiên, trích dẫn một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này. Hiện vẫn chưa rõ có nghi phạm nào được xác định hay không.

Tại một thời điểm, địa chỉ ví được kết nối với hacker nắm giữ hơn 300 triệu đô la ether chỉ thuộc về dự trữ FTX, hầu hết tất cả đều được bán hết để đổi lấy bitcoin và không thể thu hồi lại được.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan