Trending
  • Một chính trị gia thuộc đảng cầm quyền của Hàn Quốc muốn quốc hội nước này tổ chức một buổi điều trần về sự sụp đổ của TerraUSD.
  • Anh ấy muốn Giám đốc điều hành Terraform Labs Do Kwon và các sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc tham dự phiên điều trần.
  • Một báo cáo riêng cho biết các cơ quan quản lý tài chính đã tiến hành “kiểm tra khẩn cấp” đối với các sàn giao dịch tiền điện tử địa phương.

Yun Chang-Hyun, một đại diện từ Đảng Nhân dân cầm quyền của Hàn Quốc, đã kêu gọi một cuộc điều trần trước quốc hội về TerraUSD (UST) sau sự sụp đổ đột ngột của stablecoin vào tuần trước, hãng tin địa phương Newspaperim đưa tin hôm thứ Ba.

“Chúng ta nên đưa các cá nhân liên quan, bao gồm cả Giám đốc điều hành Do Kwon của Terra, vốn đã trở thành một vấn đề gần đây, đến Quốc hội để tổ chức một phiên điều trần về nguyên nhân của tình hình và các biện pháp bảo vệ các nhà đầu tư”, Chang-Hyun cho biết hôm nay tại phiên họp toàn thể của Ủy ban các vấn đề chính trị của Quốc hội. 

Cuộc khủng hoảng Terra bắt đầu vào ngày 7 tháng 5 khi UST, stablecoin thuật toán của chuỗi khối Terra, bắt đầu mất giá so với đồng đô la Mỹ. Trong những ngày tiếp theo, UST đã giảm xuống dưới 10 xu và vẫn đang giao dịch ở mức đó. Token gốc Luna của Terra cũng đã giảm và hiện đang giao dịch ở mức một phần trăm, mất gần như toàn bộ giá trị của nó.

Chang-Hyun cũng muốn các sàn giao dịch tiền điện tử kiểm toán lại cho hành vi của họ trong sự cố lần này.

Ông nói: “Coinone, Korbit và Gopax đã ngừng giao dịch vào ngày 10 tháng 5, Bithumb vào ngày 11 tháng 5, nhưng Upbit vẫn chưa ngừng giao dịch cho đến ngày 13 tháng 5”. “Upbit, công ty cuối cùng ngừng giao dịch ngay cả sau khi chứng kiến ​​sự cố, là công ty số 1 với 80% thị phần. Chỉ trong ba ngày đó, sàn này đã kiếm được gần 10 tỷ won (7,8 triệu đô la) thu nhập từ hoa hồng,” Chang-hyun nói thêm.

‘Kiểm tra khẩn cấp’

Yonhap News Agency, đã báo cáo vào thứ Ba rằng các cơ quan quản lý tài chính địa phương đã tiến hành “kiểm tra khẩn cấp” đối với các sàn giao dịch tiền điện tử địa phương để tăng cường bảo vệ nhà đầu tư sau khi UST sụp đổ, trích dẫn các nguồn ẩn danh. 

Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hàn Quốc (FSC) và Dịch vụ Giám sát Tài chính (FSS) đã yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử chia sẻ thông tin về các giao dịch được liên kết với UST và Luna, bao gồm khối lượng giao dịch của họ và số lượng các nhà đầu tư có liên quan. Hai cơ quan quản lý cũng đã yêu cầu các sàn giao dịch cung cấp các biện pháp đối phó với sự cố UST và phân tích của họ về nguyên nhân gây ra sự cố.

“Tuần trước, các cơ quan tài chính đã yêu cầu dữ liệu về số lượng giao dịch và nhà đầu tư, đồng thời xác định quy mô các biện pháp liên quan của sàn giao dịch”, một quản lý giấu tên của một sàn giao dịch tiền điện tử địa phương nói với Yonhap. “Tôi nghĩ rằng họ làm vậy để đưa ra các biện pháp giảm thiểu thiệt hại cho các nhà đầu tư trong tương lai.”

Đề xuất fork Terra

Bất chấp khủng hoảng, Terraform Labs, công ty đứng sau Terra, hy vọng sẽ lấy lại niềm tin của công chúng sau sự sụp đổ. Kwon đã đề xuất fork mạng Terra thành một chuỗi mới vào thứ Hai vì “Terra nhiều hơn UST.” Đề xuất sẽ được đưa ra để bỏ phiếu quản trị vào ngày 18 tháng 5.

“Chúng tôi khuyến khích các nhà phát triển Terra ra tín hiệu hỗ trợ và cam kết xây dựng chuỗi được fork mới trên các kênh công khai càng sớm càng tốt,” Kwon nói.

Các nhà đầu tư của Terra đã bắt đầu thể hiện sự ủng hộ đối với fork của Terra. Su Zhu của Three Arrows Capital đã tweet vào đêm qua: “Terra2 sẽ đến sớm thôi.”

Trong khi đó, CEO Changpeng Zhao của Binance đã nói rằng ông không nghĩ rằng fork Terra sẽ hoạt động vì nó sẽ không cung cấp bất kỳ giá trị nào.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan