Trending
  • Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao cho biết kế hoạch fork blockchain của Terra sẽ không hoạt động.
  • Theo Zhao, suy nghĩ rằng fork sẽ tạo ra bất kỳ giá trị nào là “mơ ước viễn vông”.

Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao, nói rằng ông không nghĩ rằng kế hoạch fork blockchain của Terra sẽ hoạt động vì nó sẽ không cung cấp bất kỳ giá trị nào.

“Điều này sẽ không hiệu quả”, Zhao nói trong một tweet vào thứ Bảy. “Fork không mang lại cho blockchain mới được fork bất kỳ giá trị nào. Đó là suy nghĩ viển vông.”

Dòng tweet của Zhao được đưa ra một ngày sau khi Do Kwon, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Terraform Labs, đề xuất kế hoạch hồi sinh Terra sau khi nó sụp đổ vào tuần trước. Kwon đã thuyết trình về việc fork blockchain Terra – tạo ra một chuỗi mới – và phân phối 1 tỷ token cho các bên liên quan.

“Cộng đồng Terra phải thiết lập lại chuỗi để bảo tồn cộng đồng và hệ sinh thái của nhà phát triển,” Kwon nói.

Tuy nhiên, theo Zhao, “việc đúc tiền (in tiền) không tạo ra giá trị.” Nó chỉ “làm loãng số coin mà những người nắm giữ hiện có.”

Ông nói thêm: “Khuyến khích chỉ là một cơ chế khởi động”.

Zhao cũng đặt câu hỏi về nguồn dự trữ bitcoin của Luna Foundation Guard đang ở đâu. “Không phải là nên sử dụng TẤT CẢ số BTC đó để mua lại UST trước à?” anh ấy hỏi.

Như The Block đã báo cáo vào thứ Sáu, hơn 1,2 tỷ đô la dự trữ bitcoin vẫn chưa được Luna Foundation Guard tính đến. Tổ chức này đã tích lũy hơn 2 tỷ đô la dự trữ bitcoin để hỗ trợ UST và cung cấp một khoản vay trị giá 750 triệu đô la bitcoin. Phần còn lại vẫn chưa được sử dụng đến. Ngoài ra, 9.658 bitcoin (trị giá hơn 288 triệu đô la theo giá hiện tại) cũng vẫn chưa được tính đến. 

Nhìn chung, Zhao “rất thất vọng” với cách nhóm Terra xử lý sự cố sụp đổ của stablecoin TerraUSD (UST) và token Luna (LUNA) liên quan của nó, anh ấy nói vào tuần trước.

Các token đã sụp đổ khi UST mất tỷ giá so với với đô la Mỹ, gây áp lực đáng kinh ngạc lên LUNA. Do cách hai token này được thiết kế để tương tác qua lại, điều này dẫn đến sự gia tăng nguồn cung lớn trong LUNA và dẫn đến sự sụp đổ về giá.

Binance Labs là người ủng hộ ban đầu của Terraform Labs, đã đồng dẫn đầu vòng hạt giống trị giá 32 triệu đô la vào năm 2018. Các nhà đầu tư đáng chú ý khác của Terraform bao gồm Coinbase Ventures, Polychain Capital, Pantera Capital và Hashed.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan