Trending

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đạt mức cao nhất trong vòng ba tháng gần đây vào ngày 3/4 ở mức 2.23 nghìn tỷ USD, nhưng hiệu suất từ ngày 28/3 đến ngày 4/4 chỉ tăng 1.9%. Trong thời gian này, Bitcoin (BTC) đã thể hiện hiệu suất xấu 2.6%, mặc dù con số đó nhiều hơn bởi sự phục hồi từ các altcoin.

Tổng quan thị trường crypto, đơn vị: tỉ USD. Nguồn: TradingView

Trong khi Ether (ETH) và Binance Coin (BNB) đã phục hồi ít hơn 3% trong tuần qua, một số ít các altcoin có vốn hóa trung bình đã tăng 20% hoặc cao hơn.

Vào ngày 1/4, độ khó đào của mạng Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là 28.587 nghìn tỷ. Chỉ báo này tương quan với sức mạnh tính toán cần thiết để khai thác các block BTC, hiện rate hash ước tính là 201.8 exahash mỗi giây (EH/s).

Tuy nhiên vào cùng ngày, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã chính thức từ chối đơn đăng ký của quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin ARK 21Shares (ETF).

Cơ quan quản lý cho rằng Sàn giao dịch Cboe BZX đã không đáp ứng đủ các yêu cầu về việc niêm yết một sản phẩm tài chính theo các quy tắc của nó cũng như các quy định của đạo luật về giao dịch.

So sánh đồng coin nào tăng, đồng coin nào giảm cung cấp kết quả sai lệch vì 3 đồng tiền hàng đầu có tác động giảm nhẹ.

Một số đồng coin tăng giá và giảm giá, trong 80 đồng coin hàng đầu. Nguồn: Nomics

 

Zilliqa (ZIL) tăng 56% sau khi có thông tin rằng họ sẽ ra mắt nền tảng dịch vụ metaverse vào tháng 4. Theo thông cáo báo chí, Metapolis của Zilliqa đang được xây dựng bằng Nvidia Omniverse 3D thời-gian-thực. Nvidia là nhà sản xuất các card xử lý đồ họa (GPU) được niêm yết trên Nasdaq trị giá 684 tỷ USD.

Aave (AAVE) đã tăng 38% sau khi ra mắt Aave v3, được công bố vào ngày 16/3. Các tính năng mới nhằm đem tới hiệu quả sử dụng vốn cao hơn, tăng cường bảo mật và chức năng cross-chain. Giao thức thanh khoản không lưu ký cho phép người dùng cho vay, mượn hoặc đặt cọc tài sản của họ để kiếm lợi nhuận từ việc nắm giữ của họ.

Synthetix (SNX) tăng 28% sau khi việc triển khai Debt Pool Synthesis được lên lịch vào ngày 7/4. Hiện tại, giao thức tài chính phi tập trung vận hành các pool nợ trên hai chuỗi Ethereum mainnet và giải pháp mở rộng layer-2 Optimism. Bằng cách chuyển đổi sang “Giao thức Optimism-native”, ứng dụng sẽ hợp nhất các bể thanh khoản để tối đa hóa tính thanh khoản.

Apecoin (APE) đã phải đối mặt với sự điều chỉnh tự nhiên sau khi tăng 60% trong khoảng thời gian từ ngày 21/3 đến ngày 28/3, khi công ty đứng sau đồng coin huy động được 450 triệu USD trong vòng gọi vốn do Andreessen Horowitz dẫn đầu. Yuga Labs, người tạo ra Bored Ape Yacht Club (BAYC), đã cho ra mắt APE như một token tiện ích và quản trị cho phép chủ sở hữu của nó giám sát và quản lý ApeCoin DAO.

Rate Tether cho thấy một chút không thoải mái

Rate đồng OKX Tether (USDT) là một thước đo tốt về nhu cầu tiền điện tử của nhà giao dịch bán lẻ có trụ sở tại Trung Quốc. Nó đo lường sự khác biệt giữa giao dịch ngang hàng tại Trung Quốc và USD Mỹ

Nhu cầu mua quá mức có xu hướng gây áp lực lên chỉ báo trên giá trị hợp lý ở mức 100% và trong thời gian thị trường giảm giá, Tether có thể discount tới 4%.

Tether đạt 99,2% vào ngày 2 tháng 4, mức thấp nhất kể từ ngày 26 tháng 1. Trong khi điều này khác xa so với việc bán lẻ hoảng loạn, chỉ báo này cho thấy sự suy giảm nhẹ trong tuần qua.

Việc thiếu nhu cầu bán không hề liên quan ngay cả khi tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã vượt qua 2 nghìn tỷ USD và chỉ số này giảm 19% kể từ tháng 12/2021.

Thị trường future cho thấy tâm lý trái chiều

Các hợp đồng vĩnh cửu hiện đang phản ánh tâm lý trái chiều của các nhà giao dịch. Như được hiển thị ở biểu đồ bên dưới, tỷ lệ tích lũy trong bảy ngày hơi tích cực đối với Bitcoin, Ether, Solana và XRP. Dữ liệu này cho thấy nhu cầu từ lâu (người mua) cao hơn, nhưng nó không quá mức. Ví dụ: lãi suất dương 0.20% hàng tuần của Solana tương đương 0.8% mỗi tháng, điều này không phải là mối quan tâm đối với hầu hết các nhà giao dịch future.

Tổng vốn hóa thị trường tăng 26% trong ba tuần, từ 1.67 nghìn tỷ USD lên 2.1 nghìn tỷ USD vào ngày 4/4. Tuy nhiên, các chỉ số phái sinh không có dấu hiệu cải thiện, do đó, các nhà đầu tư thiếu niềm tin. Cho đến khi tâm lý được cải thiện, khả năng điều chỉnh giá xuống vẫn còn cao.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan