Trending

Coinbase có thể mất hàng ngàn USD vì một dấu “,”

Theo nguồn tin, người dùng Coinbase tại Georgia đã phát hiện lỗi đánh máy khiến tỷ giá hối đoái của đồng Lari từ Georgia (GEL) tăng lên 100 lần. Theo nguồn tin từ nhà giao dịch ẩn danh tại Georgia, nền tảng Coinbase đã xuất hiện sai sót này cuối tháng 8 và sự cố diễn ra tối đa trong bảy giờ.

Sự cố trên ước tính đã tạo cơ hội cho 900 giao dịch chênh lệch tỷ giá và thất thoát hàng ngàn USD. Sau khi phát hiện sự cố, Coinbase đã vào cuộc để thu hồi tiền từ các tài khoản từ Georgia.

Trích dẫn một phát ngôn viên Coinbase giải đáp với truyền thông về sự cố trên như sau:

“Vào cuối tháng 8, giá tiền mã hóa bằng đơn vị tiền tệ quốc gia của Georgia đã được xếp hạng ở mức GEL 290 thay vì GEL 2,90. Dấu thập phân đặt nhầm vị trí là do ‘sự cố kỹ thuật của bên thứ ba’”.

Trong một giao dịch dưới đây, một nhà giao dịch mua 0.01 ETH với giá 15.25 USD nhưng chênh lệch tỷ giá thành 4,272 GEL (1,525 USD). Ngược lại, sai sót tỷ giá này có thể gây thiệt thòi nếu giao dịch chiều ngược lại.

Một nhà giao dịch chụp lại lịch sử đã mua 0.01 ETH với giá 15.25 USD nhưng chênh lệch tỷ giá thành 4,272 GEL (1,525 USD). Nguồn: blockworks

Nhiều tài sản ngân hàng bị đóng băng

Theo nguồn tin, có ít nhất hai ngân hàng thực hiện đóng băng tài khoản có nguồn từ Coinbase. Do đó, một vài tài khoản cố gắng rút các khoản tiền chênh lệch về tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ Visa đã bị khóa giao dịch.

Phía Coinbase cũng tiến hành gửi mail thông báo khóa tất cả tài khoản bị nghi ngờ ‘hôi tiền’. Được biết, số lượng tài khoản liên quan đến sự cố chiểm khoảng 0.001% trên tổng người dùng.

Ngoài Coinbase, sàn giao dịch Crypto.com cũng gặp lỗi kỹ thuật khi gửi nhầm 7.1 triệu USD cho khách hàng Australia.

Mãi đến bảy tháng sau, công ty mới phát hiện sự cố và phát hiện nữ khách hàng đã rút khoảng 900,000 USD để sử dụng với mục đích cá nhân và không có ý định trả lại tiền. Hiện tại, sàn giao dịch vẫn nỗ lực theo đuổi vụ kiện.

Theo Blockworks.co

Tin tức liên quan

  1. Coinbase sẽ niêm yết hợp đồng tương lai nano ETH vào tuần này
  2. Coinbase ra mắt liquid staking cho Ethereum trước The Merge
  3. COO của Coinbase Choi tham gia hội đồng quản trị của Okta
  4. Coinbase đối mặt với một vụ kiện tập thể khác sau cáo buộc của SEC

bài viết liên quan