Trending
  • Cộng đồng blockchain Waves đã bỏ phiếu ủng hộ cho kế hoạch hồi sinh cho giao thức cho vay Vires Finance trên blockchain Waves.
  • Kế hoạch nhằm mục đích giải quyết tình trạng khủng hoảng thanh khoản đang diễn ra mà giao thức đã phải đối mặt kể từ tháng Tư.

Cộng đồng blockchain Waves đã ủng hộ một đề xuất quản trị để giải quyết các vấn đề thanh khoản hiện đang phải đối mặt của giao thức cho vay DeFi trên Waves, Vires Finance, dự án đã công bố vào thứ Ba.

Cuộc bỏ phiếu, kết thúc vào ngày 29 tháng 7, đã chứng kiến ​​hơn 3/4 tổng số phiếu ủng hộ đề xuất này.

Vires Finance đã đối phó với tình trạng suy giảm thanh khoản kể từ đầu tháng Tư. Vấn đề bắt đầu khi Neutrino (USDN), một stablecoin trên Waves, tạm thời mất peg so với đô la Mỹ. Tình huống này đã kích hoạt một đợt rút tiền ồ ạt trên Vires Finance, giao thức cho vay lớn nhất trên hệ sinh thái Waves. Sự kiện rút tiền ồ ạt vắt kiệt thanh khoản trên nền tảng khiến người dùng không thể rút tiền của họ.

Dựa trên các nhận xét trong cuộc thảo luận trên diễn đàn, những người cho vay của Vires Finance với hơn 250.000 đô la bằng Tether (USDT) hoặc USD coin (USDC) trong tài khoản của họ đã không hài lòng với một kế hoạch trước đó cho rằng họ sẽ được hoàn trả bằng USDN thay vì Tiền gửi USDT hoặc USDC.

Với việc bỏ phiếu được thông qua, “Kế hoạch phục hồi DeFi” mới cho Vires Finance hiện sẽ có hiệu lực. Là một phần của kế hoạch, những người dùng này hiện có hai lựa chọn. Lựa chọn đầu tiên là thanh lý toàn bộ vị thế của họ sang USDN với thời gian vesting thêm một năm và phần thưởng thanh lý 5%. Nếu không, họ có thể tiếp tục sử dụng Vires Finance nhưng sẽ không kiếm được lợi nhuận đối với tất cả các khoản USDT hoặc USDC trên ngưỡng 250.000 đô la.

“Cuối cùng, đề xuất được dự đoán sẽ dẫn đến nhiều quỹ được giải phóng hơn, dần dần tăng tính thanh khoản của Vires.Finance và cho phép nhiều người dùng rút tài sản của họ hơn. Ngoài ra, những người nắm giữ gVires, token quản trị của nền tảng, sẽ được cung cấp APY trị giá hai tháng thông qua hệ thống doanh thu,” thông báo nêu rõ.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan