Trending
  • Sau khi giảm hơn 25% vào đầu ngày hôm nay, giá của token Curve DAO (CRV) đã tăng trở lại 50%.
  • Sự phục hồi dường như được gắn với việc đặt cược vào một lệnh short lớn của một nhà giao dịch nhắm vào token này.

Giá của token Curve DAO (CRV) đã tăng đáng kể vào ngày hôm nay trong điều kiện dường như là một sự đặt cược vào một lệnh short được công khai.

Dữ liệu từ CoinGecko cho thấy giá của CRV đã giảm mạnh vào sáng nay từ 0,53 đô la xuống còn 0,40 đô la, mức giảm khoảng 25% xuống mức thấp nhất của token trong hai năm. Sự sụt giảm mạnh ngay sau đó đối diện với mức tăng đột biến hơn 50% khiến CRV tăng cao tới 0,61 đô la.

CRV hiện đang được giao dịch ở mức 0,6 đô la vào thời điểm xuất bản, đạt mức tăng giá hơn 17% trong 24 giờ qua.

Hành động giá không ổn định đối với CRV dường như có liên quan đến một vị thế bán khống lớn nhắm vào token này của một nhà giao dịch đã vay tổng cộng 92 triệu CRV từ nền tảng cho vay DeFi Aave bằng cách sử dụng 57 triệu USD bằng USDC làm tài sản thế chấp. Nhà giao dịch đã bán khống token CRV, như The Block đã báo cáo trước đó, điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm vào đầu ngày.

Sự phục hồi giá hiện khiến người bán khống có nguy cơ bị thanh lý. Dữ liệu từ hồ sơ của nhà giao dịch trên công cụ theo dõi danh mục đầu tư DeBank cho thấy khoản vay ban đầu trên Aave hiện có hệ số sức khỏe là 1,08. 

Các vị trí nợ được thanh lý khi hệ số sức khỏe (health factor), đại diện cho giá trị của các token đã vay so với giá trị của tài sản thế chấp được ký gửi, giảm xuống dưới 1.

Người bán khống sẽ phải đối mặt với việc thanh lý nếu CRV tăng trên 0,63 đô la, nhưng người giao dịch có thể ngăn điều này xảy ra bằng cách gửi thêm tài sản thế chấp vào Aave.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan