Trending

Polygon Network đã cho thấy khả năng phục hồi trong giai đoạn khó khăn khi thị trường tiền điện tử suy thoái. Theo báo cáo quý 2 của Polygon, nền tảng mở rộng quy mô Ethereum đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định về số lượng địa chỉ mạng và khối lượng giao dịch.

Tăng trưởng ổn định trong mùa đông tiền điện tử

Được biết đến như một giải pháp mở rộng quy mô sidechain cho blockchain Ethereum – thường bị chỉ trích vì phí giao dịch cao do tắc nghẽn lưu lượng – Polygon hoạt động như một giải pháp thay thế rẻ hơn nhiều. Chi phí giao dịch trung bình trên Polygon đã giảm 49% xuống còn 0.018 USD theo quý, như được thể hiện trong báo cáo quý II.

Trong khi đó, tổng số địa chỉ ví trên mạng lên tới 5.34 triệu, tăng 12% so với Q1, khi tổng lượng giao dịch đạt 284 triệu USD, tăng nhẹ 4% so với quý trước.

Cần lưu ý rằng một số liệu quan trọng cho các giao thức blockchain đang cố gắng thách thức hoặc bổ sung cho blockchain Ethereum là số lượng nhà phát triển làm việc trong hệ sinh thái. Đối với Polygon, mức tăng trưởng trong quý 2 đặc biệt ấn tượng, với hơn 90,000 nhà phát triển đã xuất bản hợp đồng đầu tiên của họ.

DeFi và NFT

Sự tăng trưởng của Polygon được phản ánh rõ ràng trong các giao thức DeFi trên mạng, có xu hướng thu hút người dùng không hài lòng với phí gas cao trên Ethereum. Kết quả là, các nhà tổng hợp cầu nối và các sàn giao dịch phi tập trung được hưởng lợi từ làn sóng di cư đang nổi lên.

Ví dụ: Bungee – một công ty tổng hợp làm cầu nối token ERC-20 từ Ethereum sang Polygon – đã trở thành giao thức lớn thứ năm trên mạng, với khối lượng giao dịch tăng vọt 972% và số lượng người dùng tăng lên 92 nghìn trong quý.

Về việc mở rộng mạng lưới NFTs, tổng số ví Polygon trên OpenSea đã tăng 47% lên 1.51 triệu trong quý II. Trong khi đó, các NFT mới được mint đã tăng 50% lên 66.65 triệu. Trong số tất cả các game blockchain được phát triển trên blockchain, một trò chơi NFT thuộc sở hữu cộng đồng, Aavegotchi, đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng bùng nổ nhất về người dùng, tăng gấp tám lần so với Q1.

Để thúc đẩy tham vọng Web3 của mình, Polygon đã ra mắt Máy ảo Ethereum Zero-Knowledge (Polygon zkEVM) vào tuần trước. Giải pháp mới hoạt động với các smartcontract, công cụ dành cho nhà phát triển và ví hiện có mà không cần sửa đổi hoặc triển khai lại mã đồng thời tăng cường khả năng mở rộng và giảm chi phí mà không ảnh hưởng đến bảo mật.

Nguồn: Cryptopotato.com

bài viết liên quan