Trending
  • Các thợ đào và các validator của Ethereum đạt doanh thu khoảng 406,86 triệu đô la trong tháng 9, giảm 51,7% so với tháng trước.
  • Hợp nhất được thực hiện vào ngày 15 tháng 9, đặt dấu chấm hết cho công việc khai thác của các thợ đào Ethereum.

Doanh thu từ việc xác thực các giao dịch Ethereum đã giảm hơn một nửa vào tháng 9 khi mạng chuyển đổi từ bằng chứng công việc sang bằng chứng cổ phần.

Theo dữ liệu của The Block Research, các công ty khai thác và validator chỉ kiếm được 406,86 triệu đô la vào tháng 9- giảm khoảng 51,7% so với tháng trước.

Hợp nhất đã được hoàn thành thành công trong vòng nửa tháng kể từ ngày 15 tháng 9, chấm dứt kỷ nguyên của việc xác thực các giao dịch bởi những thợ đài chủ yếu chạy phần cứng xử lý đồ họa (GPU). Cơ chế xác thực sau đó đã được thay thế bằng staking – theo đó các validator ký gửi token – đòi hỏi ít năng lượng và khả năng tính toán hơn nhiều.

Việc hợp nhất đã làm giảm đáng kể lượng ETH mới được phát hành, điều này có tác động tiêu cực đến doanh thu của các validator.

Phần lớn doanh thu này đến từ trợ cấp cho thợ đào (299,85 triệu đô la) và một khoản nhỏ hơn là đến từ doanh thu của validator (72,02 triệu đô la), phí giao dịch (22,28 triệu đô la) và từ uncle reward (12,7 triệu đô la).

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan