Trending

Vào ngày 27/11/2022, Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, Elon Musk, người gần đây đã mua nền tảng Twitter, đã mang lại sự phấn khích rất cần thiết cho thị trường tiền điện tử bằng một bài viết về phiên bản chính tiếp theo của Twitter.

Dogecoin ban đầu được phát hành vào ngày 6/12/2013, dưới dạng “tiền tệ internet vui vẻ và thân thiện”. Nó được tạo ra bởi Billy Markus và Jackson Palmer. Đó là “một loại tiền kỹ thuật số ngang hàng, phi tập trung” có linh vật là “Doge”, một chú chó Shiba Inu (một giống chó của Nhật Bản). Kể từ đó, mức độ phổ biến của nó đã tăng lên đáng kể, đặc biệt là trong vài năm qua, chủ yếu nhờ sự hỗ trợ của tỷ phú Elon Musk. Trên thực tế, vào năm 2019, Musk đã chia sẻ rằng $DOGE có thể là loại tiền điện tử yêu thích của ông.

Như bạn có thể đã biết, vào ngày 27/10/2022, Musk đã hoàn tất việc mua Twitter của mình:

Vào ngày 1/11/2022, Musk đã đưa ra gợi ý rõ ràng nhất rằng ông muốn $DOGE trở thành loại tiền điện tử “chính thức” của Twitter:

Sau đó, vào khoảng 4:13 sáng theo giờ UTC ngày 27/11/2022, Musk đã gửi một dòng tweet cho thấy bản slide của ông cho một bài nói chuyện gần đây mà ông đã đưa ra trên Twitter:

Từ slide cuối cùng trong bài thuyết trình của mình, có vẻ như Musk đang nói rằng Twitter 2.0 sẽ hỗ trợ thanh toán, nhưng đáng buồn là ông không tiết lộ hình thức thanh toán này là như thế nào.

Một tweet duy nhất này đủ để tạo ra nhiều sự fomo về $DOGE, như bạn có thể thấy từ các tweet bên dưới:

Theo dữ liệu của TradingView, hiện tại $DOGE đang được giao dịch quanh mức 0.1029, tăng 7,2% trong khoảng thời gian 24 giờ qua.

Nguồn: TradingView
Nguồn: TradingView

Theo Cryptoglobe

bài viết liên quan