Trending

Ngân hàng trung ương của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã thực hiện thành công các giao dịch thanh toán đầu tiên trên Mạng Lira kỹ thuật số của Thổ Nhĩ Kỳ trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu.

Ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục chạy “các thử nghiệm thí điểm có giới hạn, kín” trong quý đầu tiên của năm 2023. Ngân hàng này có kế hoạch mở rộng Nền tảng hợp tác đồng Lira kỹ thuật số của Thổ Nhĩ Kỳ để chọn các ngân hàng và công ty công nghệ tài chính khi công bố các giai đoạn nâng cao của nghiên cứu thử nghiệm.

Ngân hàng cho biết trong một tuyên bố:

Ngân hàng “sẽ tiếp tục chạy thử nghiệm các thiết lập xác thực được thiết kế trong các lĩnh vực như sử dụng công nghệ sổ cái phân tán trong hệ thống thanh toán và tích hợp các công nghệ này với hệ thống thanh toán tức thời”.

Các nghiên cứu về khung kinh tế và pháp lý của đồng Lira kỹ thuật số của Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như các yêu cầu công nghệ của nó, sẽ được ưu tiên trong suốt năm 2023, ngân hàng cho biết thêm.

Các quốc gia khác đang hướng tới các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương bao gồm Kazakhstan, Nhật Bản và Ấn Độ.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo nêu chi tiết những ưu và nhược điểm của CBDC vào đầu năm nay, trong khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu đang xem xét các lựa chọn để tích hợp công nghệ sổ cái phi tập trung vào các hệ thống thanh toán hiện có.

Theo The Block

bài viết liên quan