Trending

Tổng quan về thị trường Crypto

Dự án Crypto thất bại là gì

Nhiều đồng tiền điện tử đã được tung ra thị trường Crypto chỉ để tàn lụi và chết sau một thời gian.Nhiều dự án chắc chắn phải đối mặt với những thách thức trong một thị trường vẫn đang phát triển.

Đội ngũ phát triển dự án đã dành quá ít thời gian để lập kế hoạch kinh doanh cho coin/token của họ, chỉ để phát hiện ra sau khi ra mắt rằng khái niệm của họ đã lỗi thời.

Nhiều loại tiền điện tử Crypto chỉ đơn giản là bản sao của những loại đã thành công trước đó. Nhiều người trong số họ mong muốn đạt được mức độ thành công tương tự như Bitcoin. Tuy nhiên, Bitcoin đã có mặt trên thị trường và vẫn có nhu cầu. Loại lỗi nhà phát triển này gần như chắc chắn sẽ tiếp tục.

Dưới đây là một số lý do tại sao chúng tôi tin rằng nhiều loại tiền điện tử thất bại:

  • Hệ sinh thái yếu: Một số loại tiền điện tử tập trung vào việc tạo ra một đồng tiền và bán nó mà không xây dựng một cộng đồng quan tâm đến sứ mệnh của họ.
  • Rug Pull: Điều này xảy ra khi một người sáng lập nhóm từ bỏ một dự án, đột ngột bỏ đi các khoản đầu tư. Đó là gian lận.
  • Phát triển không hoạt động: Một số loại tiền điện tử thất bại có điểm chung này. Những người sáng lập từ bỏ một số dự án và không cố gắng theo kịp thời gian phát triển của chúng.
  • Các vấn đề bảo mật: Vi phạm vào các dự án tiền điện tử cũng có thể dẫn đến thất bại của chúng. Từ hack đến tạo các Node giả, thật dễ dàng để đánh sập một đồng coin khi tính bảo mật của nó không mạnh.

3.322 loại tiền điện tử được liệt kê trên CoinGecko vào năm 2021 đã bị lỗi

Lần chạy thị trường tăng giá gần đây nhất bắt đầu vào tháng 11 năm 2020 đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến về số lượng tiền điện tử được niêm yết, với hơn 8000 loại tiền điện tử được niêm yết vào năm 2021. Tính đến hôm nay, gần 40% đã bị hủy kích hoạt và hủy niêm yết khỏi CoinGecko.

Con số này cao gấp 2,5 lần so với số lượng tiền điện tử được liệt kê không thành công vào năm 2020 và cao hơn 3,5 lần so với năm 2022 so với đầu năm.

‘Mùa meme coin’ đã gây bão trong ngành có thể là lý do giải thích cho số lượng lớn ‘đồng tiền chết’ hoặc Crypto thất bại từ năm 2021. Trong giai đoạn này, nhiều dự án tiền điện tử, mã thông báo và đồng tiền có ít hoặc không có giá trị hoặc bất kỳ giá trị nào ngay lập tức. hoặc mục đích rõ ràng đã được đưa ra bởi các nhà phát triển ẩn danh khác nhau. Rất ít người thực sự cam kết với các dự án của họ, điều này dẫn đến tỷ lệ thất bại cao, và do đó, sự sụp đổ cuối cùng của họ.

Trung bình, 947 loại tiền điện tử được liệt kê mỗi năm đều thất bại

Không bao gồm năm bất thường là 2021, trung bình có 947 loại tiền điện tử được liệt kê sẽ thất bại trong 5 năm qua, từ năm 2018 đến 2022.

Nghiên cứu này kiểm tra tổng số coin và token, được gọi chung là ‘tiền điện tử’, từng được liệt kê trên CoinGecko hiện đã ngừng hoạt động (‘chết’ hoặc ‘thất bại’), được nhóm theo năm nó được liệt kê, từ 2014 đến 2022.

Tiền điện tử có thể bị hủy kích hoạt và hủy niêm yết khỏi CoinGecko dựa trên các trường hợp sau:

  • Crypto không phản ánh bất kỳ hoạt động giao dịch nào trong vòng 2 tháng qua.
  • Các dự án được tiết lộ là lừa đảo hoặc lừa đảo, thông qua tin tức hoặc báo cáo trực tiếp cho CoinGecko từ các nguồn có thể kiểm chứng.
  • Các dự án yêu cầu được hủy kích hoạt, tức là khi nhóm giải tán, đổi thương hiệu, đóng cửa dự án hoặc trải qua các cuộc đại tu lớn về mã thông báo trong đó các token cũ trở nên kém thanh khoản hoặc đã chết, theo tiêu chuẩn của CoinGecko.

Một số dự án Crypto thất bại lớn trên thị trường

LUNA

LUNA sụp đổ là một trong những sự kiện lớn nhất trên thị trường tiền điện tử năm 2022 và kéo theo sự đi xuống giá trị của toàn bộ coin/token trên thị trường.

Đến hiện tại, những hậu quả của sự kiện này vẫn còn là vết nhơ và nỗi đau với rất nhiều nhà đầu tư trên thị trường.

FTT

Đây là sự sụp đổ trong thời gian gần đây, sàn giao dịch lớn top đầu thế giới FTX tuyên bố phá sản cùng với hàng loạt cáo buộc đã kéo theo sự sụp đổ về mặt giá trị của coin FTT khi nó giảm 10 lần chỉ trong vòng 5 ngày và tạo ra sự thua lỗ kéo dài trên thị trường.

Một số dự án khác như Squid game, Paycoin, SpaceBIT,… đã tạo ra những sự thua lỗ lớn cho cộng đồng đầu tư trong một thời gian. Những dự án này đã tạo ra sự tiêu cực và sự lo ngại về một thị trường bất ổn và khó được công nhận bởi các quốc gia.

Kết luận

Qua bài viết trên, coinviet đã cùng các bạn tìm hiểu về những dự án dự án thất bại và những thông tin liên quan.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích và chúc các bạn đầu tư thành công! Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để coinviet hỗ trợ và cùng thảo luận.

bài viết liên quan