Trending

Vào ngày 28 tháng 7, nhà phát triển Ethereum hàng đầu Tim Beiko đã công bố các chi tiết cuối trước giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của The Merge.

Quá trình testnet POS mới nhất sẽ có trên mạng thử nghiệm Goerli, mô phỏng gần nhất của mạng chính Ethereum. Phiên bản Goerli của Beacon Chain được gọi là Prater và nó sẽ được hợp nhất với testnet từ ngày 6 đến ngày 12 tháng 8 trong một bản nâng cấp có tên là Paris.

Trước khi điều đó xảy ra, một bản nâng cấp có tên Bellatrix sẽ hoạt động để chuẩn bị cho Prater. Điều này dự kiến sẽ xảy ra vào ngày 4 tháng 8.

Ethereum: Những bước chuẩn bị cuối cùng

Bản thông báo cho biết chỉ còn một testnet cuối nữa sau một số devnet, shadow fork và Merge trên các testnet không còn hoạt động.

Nó nói thêm rằng các nhà khai thác nút sẽ cần cập nhật song song cả lớp đồng thuận và lớp thực thi của họ. Chủ sở hữu và nhà đầu tư Ethereum sẽ không cần thực hiện bất kỳ hành động nào.

Những thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến các nhà khai thác nút và những người tham gia testnet. Sự kiện đã được dự kiến xảy ra vào ngày 19 tháng 9, theo các thông báo trước đó của nhà phát triển. Tuy nhiên, điều này có thể bị trì hoãn nếu có vấn đề với giai đoạn thử nghiệm Goerli.

Đầu tháng này, shadow fork thứ chín đã hoạt động để thử nghiệm tính năng tăng giá trị có thể trích xuất tối đa (MEV).

The Merge đã được mô tả là bản nâng cấp lớn nhất đối với Ethereum kể từ khi ra đời cách đây bảy năm. Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang bằng chứng cổ phần đã được dự kiến cách đây vài năm và sự chậm trễ lặp đi lặp lại đã khiến người dùng và nhà đầu tư thất vọng.

Tại thời điểm viết bài, đã có 13,1 triệu ETH được staked trên Beacon Chain. Con số này chiếm 10,7% tổng nguồn cung và hiện có giá trị khoảng 21,5 tỷ USD. Các Stakers hiện đang hưởng 4,6% APY trong ETH, nhưng họ sẽ không thể rút tiền cho đến vài tháng sau khi Hợp nhất.

Giá ETH tăng 14%

Giá Ethereum đã tăng gần 15% trong ngày, chạm mức cao nhất trong ngày là 1.667 đô la trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Năm.

Trái ngược với dự đoán của các nhà phân tích, thị trường tiền điện tử không bị ảnh hưởng bởi việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và đã thực sự tăng 9% trong ngày.

Giá ETH đã tăng 47% trong hai tuần qua, nhưng tài sản này vẫn giảm 66% so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11 năm 2021.

 

Theo Cryptopotato

Tin tức liên quan

  1. Áp lực mua Ethereum tăng lên bởi cá voi do The Merge đang tới gần
  2. Đa số nhà đầu tư tin rằng Ethereum đạt 14 nghìn đô la trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới
  3. Vitalik cập nhật lộ trình của Ethereum với 2 bản nâng cấp mới là ‘Surges’ và ‘Purges’ sau The Merge
  4. Các tổ chức đang gia tăng vị thế long ether khi quá trình ‘hợp nhất’ của Ethereum đang đến rất gần, Theo Cumberland
  5. Công ty cổ phần tiền điện tử Figment cho biết họ sẽ hỗ trợ MEV trên Ethereum 2.0

bài viết liên quan