Trending

Cơ quan quản lý đã buộc phải công bố ghi chú này sau khi Voyager tuyên bố rằng, tiền gửi của họ đã được cơ quan quản lý bảo hiểm.

Theo các nhà quản lý, các tuyên bố này của các công ty tiền điện tử có thể gây ra nhiều sự nhầm lẫn và gây hại cho khách hàng.

Thông báo của FDIC. Nguồn Beincrypto

Các cơ quan quản lý đã nói thêm:

“Bảo hiểm tiền gửi sẽ không áp dụng trong trường hợp xảy ra sự cố của một tổ chức không phải là ngân hàng, chẳng hạn như một công ty tiền điện tử. Ngoài ra, bảo hiểm tiền gửi sẽ không bảo vệ người tiêu dùng bằng các sản phẩm không phải là tiền gửi như cổ phiếu, trái phiếu, quỹ tương hỗ, chứng khoán, hàng hóa hoặc tài sản tiền điện tử”.

FDIC cũng cho biết thêm, họ “lo ngại về rủi ro có thể gây nhầm lẫn hoặc tổn hại cho người tiêu dùng. Điều này phát sinh từ các tài sản tiền điện tử được cung cấp, thông qua hoặc liên quan đến các tổ chức lưu ký được bảo hiểm (ngân hàng được bảo hiểm). Rủi ro sẽ tăng lên khi một pháp nhân phi ngân hàng cung cấp tài sản tiền điện tử cho khách hàng không phải là ngân hàng, cùng với việc cung cấp các sản phẩm tiền gửi từ một ngân hàng được bảo hiểm”.

FDIC đã viết thư cho Voyager

FDIC đã viết một lá thư cho Voyager nói rằng, công ty đã vi phạm “Mục 18 (a) (4) của Đạo luật Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (“ Đạo luật FDI ”), 12 USC § 1828 (a) (4). Luật này cấm mọi người kể cả việc đại diện hoặc ngụ ý nói rằng một khoản tiền gửi không được bảo hiểm nhưng lại phát biểu thành được bảo hiểm”.

Cơ quan quản lý đã chỉ đạo Voyager trong vòng hai ngày phải cung cấp các xác nhận bằng văn bản cho Hội đồng thống đốc và FDIC. Qua đó để họ có thể thấy được tất cả các bước đang được Công ty này thực hiện để khắc phục sự trình bày sai lệch.

Nhưng nếu Voyager tin rằng báo cáo cho việc bảo hiểm tiền gửi của FDIC là đúng và chính xác thì công ty này phải cung cấp đầy đủ các tài liệu để chứng minh.

Tuy nhiên, các nhà quản lý vẫn có quyền khởi kiện Voyager bất kể công ty này có tuân thủ các yêu cầu của bức thư hay không.

Mặc dù sẵn sàng chấp nhận các đề nghị, nhưng Voyager đã từ chối đề nghị giúp đỡ của FTX vì cái giá quá thấp. Một chủ nợ cũng đã phản đối kế hoạch tái cơ cấu của Voyager, để đề xuất một điều gì đó khác biệt.

 

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Voyager từ chối đề nghị mua lại của Alameda vì nó “gây hại cho khách hàng”
  2. Nhà môi giới tiền điện tử Voyager Digital đệ đơn xin phá sản theo Chương 11
  3. Công ty tiền điện tử Voyager Digital đảm bảo hạn mức tín dụng 500 triệu USD cho Alameda để đối phó với 3AC
  4. Sàn giao dịch tiền điện tử Kraken bị điều tra vì vi phạm lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ
  5. Cơ quan giám sát chống độc quyền của Hoa Kỳ kiện để ngăn chặn Facebook độc quyền metaverse

bài viết liên quan