Trending

FED đã tiết lộ rằng họ sẽ ra mắt dịch vụ thanh toán FedNow vào giữa năm 2023. FED đã công bố một thông cáo báo chí vào ngày 29 tháng 8 nói rằng họ đang mong đợi dịch vụ thanh toán tức thì này sẽ sẵn sàng để giới thiệu ra công chúng trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 7 năm sau. Thời gian thử nghiệm cho dịch vụ cũng sẽ bắt đầu trong tháng này.

FedNow là gì?

FedNow là một dịch vụ thanh toán tức thì có thể truy cập 24/7/365 trên khắp Hoa Kỳ. Nó sẽ được phát hành theo từng giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu tập trung vào việc thanh toán bù trừ.

Dịch vụ này có lẽ là một phản ứng đối với những hoạt động như dự án Diem mà Meta đã bán và các dịch vụ stablecoin trên thị trường tiền điện tử.

Hơn 120 tổ chức đã đăng ký tham gia vào chương trình thử nghiệm FedNow và gần đây nó đã thêm một số thành viên mới, bao gồm Ngân hàng Hoa Kỳ, Ngân hàng Exchange cùng nhiều nhà xử lý thanh toán và nhà cung cấp giải pháp.

Phó chủ tịch thứ nhất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston và người điều hành chương trình FedNow Service, Ken Montgomery, cho biết về những lợi ích của FedNow.

Lợi ích của FedNow

“Lợi ích của thanh toán tức thời ngày càng quan trọng đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp, và khả năng cung cấp dịch vụ này sẽ rất quan trọng đối với các tổ chức tài chính để duy trì tính cạnh tranh. Năm tới, các tổ chức tài chính sẽ có thể sử dụng dịch vụ FedNow làm bàn đạp để cung cấp các giải pháp sáng tạo cho khách hàng của họ”.

FED cho biết rằng các doanh nghiệp và cá nhân sẽ có thể nhận thanh toán ngay lập tức bất cứ lúc nào và có toàn quyền truy cập vào các khoản tiền ngay lập tức.

Theo họ, điều này sẽ giúp các công ty quản lý tiền của mình tốt hơn và thực hiện các khoản thanh toán linh hoạt nhanh chóng.

Cục Dự trữ Liên bang đã nói rõ rằng bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán nào cũng phải tuân thủ luật pháp. Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, Lael Brainard, đã đưa ra nhiều bình luận và đưa ra những nhận xét phê bình về dự án Diem.

Brainard cũng đã kêu gọi phát triển một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), một thứ mà Hoa Kỳ đang xem xét nhưng không đạt được nhiều tiến triển.

Brainard đã trích dẫn những lợi thế nổi tiếng của các hệ thống thanh toán dựa trên blockchain, chẳng hạn như thanh toán nhanh chóng và hợp lý, là lý do cho sự phát triển này.

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Những bình luận “Diều Hâu” của FED đang đánh chìm cổ phiếu tiền điện tử
  2. Thị trường tiền điện tử hạ nhiệt khi quyết định lãi suất tiếp theo của Fed xuất hiện
  3. Chủ tịch của Fed: Chúng tôi không thấy các tác động kinh tế vĩ mô đáng kể từ việc bán tháo tiền điện tử
  4. Goldman Sachs cho rằng rủi ro suy thoái của Hoa Kỳ cao hơn với lý do lo ngại Fed sẽ “đối phó mạnh mẽ” với vấn đề lạm phát cao

bài viết liên quan