Trending

Công ty Bahamian của FTX đã chi một số tiền đáng kinh ngạc cho các khách sạn sang trọng và chỗ ở, chi phí cho các chuyến bay và thực phẩm chỉ 9 tháng trước khi sàn giao dịch sụp đổ, hồ sơ tòa án tiết lộ. 

Trong các tài liệu của tòa án về phá sản được Business Insider phân tích, FTX Digital Markets đã tiêu hết 40 triệu đô la từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2022, chỉ hai tháng trước khi công ty nộp đơn xin phá sản với lý do gặp các vấn đề về thanh khoản.

Hơn 15 triệu đô la đã đổ vào các khách sạn và chỗ ở sang trọng, với 5,8 triệu đô la trong số đó tại một khu nghỉ dưỡng – khách sạn Albany. Khu nghỉ dưỡng sang trọng này là nơi Sam Bankman-Fried sống trong căn hộ áp mái trị giá 30 triệu USD cho đến khi bị bắt, báo cáo cho biết thêm.

Khoảng 3,6 triệu đô la đã được chi cho Grand Hyatt, khách sạn 4 sao đón tiếp hoàng gia Anh vào tháng 3 năm 2022. Ngoài ra còn có 800.000 đô la được chi cho khu nghỉ dưỡng 5 sao Rosewood.

Hơn nữa, gần 7 triệu đô la đã được chi cho các bữa ăn và giải trí với khoảng một nửa trong số đó dành cho các dịch vụ ăn uống, theo các tài liệu. Gần 4 triệu đô la đã được chi cho các chuyến bay và hơn 500.000 đô la đã được chi cho bưu phí và giao hàng.

FTX thậm chí đã thực hiện một thỏa thuận riêng với một hãng hàng không để vận chuyển các đơn đặt hàng Amazon của họ từ một kho hàng ở Miami vì gã khổng lồ thương mại điện tử đã không giao hàng đến Bahamas, theo Financial Times của London.

Financial Times cho biết thêm rằng công ty cũng cung cấp cho nhân viên Bahamas “đầy đủ ô tô và xăng cho tất cả nhân viên các chuyến đi không giới hạn, được đài thọ toàn bộ chi phí tới bất kỳ văn phòng nào trên toàn cầu.”

Vào tháng 12 năm 2022, một cựu nhân viên đã tiết lộ mức độ chi tiêu xa xỉ quá mức của công ty. “Toàn bộ hoạt động không hiệu quả về mặt hình tượng và về mặt đạo đức,” cô ấy nói vào thời điểm đó.

FTX cũng đã quyên góp rất nhiều cho các tổ chức và tổ chức từ thiện địa phương ở Bahamas.

Bankman-Fried đã tuyên bố vô tội đối với tám cáo buộc hình sự tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở Quận phía Nam của New York vào ngày 3 tháng 1.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan