Trending
  • Jeremy Allaire, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Circle, đã chia sẻ suy nghĩ của mình về những thay đổi trong ngành cần xảy ra trong cuộc khủng hoảng bắt nguồn từ FTX.
  • Allaire gọi đây là khoảnh khắc Lehman Brothers của tiền điện tử, thời điểm khởi đầu cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Jeremy Allaire, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Circle, cho biết cuộc khủng hoảng vỡ nợ của FTX, đã khiến thị trường tiền điện tử rơi vào tình trạng hỗn loạn, là thời điểm “Lehman Brothers” đối với tiền điện tử.

“Cuối cùng, với tư cách là một người đã tham gia vào ngành công nghiệp này 10 năm, thật đáng thất vọng khi một công nghệ được sinh ra để phản ứng với thời điểm của Lehman Bros. vào năm 2008 đã phát sinh ra phiên bản tương tự của chính nó”, ông nói. Tất nhiên, Lehman Brothers đã giúp khơi mào cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Allaire cho biết USDC của Circle không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng. Đây là stablecoin lớn nhất trong thị trường tiền điện tử và bất kỳ sự lây lan nào có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nó đều sẽ rất thảm khốc. Nhưng Allaire nhấn mạnh rằng Circle đã được quy định ở nhiều nơi trên thế giới kể từ năm 2014 và USDC được hỗ trợ hoàn toàn bằng trái phiếu kho bạc chính phủ và tiền mặt. Ông tiếp tục tweet rằng USDC có “tính minh bạch vô cùng chi tiết” và được nhiều nhà quản lý và giám sát tài sản hàng đầu trên thế giới tin tưởng.

Trọng tâm của Circle với tư cách là một công ty sẽ giúp “tăng giá trị tiện ích của đồng coin và xây dựng một hệ thống tài chính cởi mở hơn, bao trùm, minh bạch và dễ tiếp cận hơn cho tất cả mọi người”, anh ấy tweet.

Các bình luận của Allaire xuất hiện sau tin tức rằng Binance sẽ mua lại FTX.com sau sự sụp đổ token gốc của nó, FTT, hiện đã giảm 80% kể từ khi Giám đốc điều hành của Binance cho biết vào Chủ nhật rằng sàn giao dịch của ông sẽ bán token FTT, đã dẫn đến toàn bộ tình hình hỗn loạn lúc này.

Allaire nhấn mạnh thị trường tăng giá trong quá khứ này đã làm tăng giá trị “hoàn toàn mang tính đầu cơ” và tiện ích của các giao thức là “hoàn toàn không tồn tại.” 

Sự suy thoái thị trường hiện tại đã làm nổi bật những vấn đề sâu sắc mà ngành công nghiệp tiền điện tử phải đối mặt xung quanh tính minh bạch của các bên đối tác và các công ty không minh bạch nắm giữ bảng cân đối kế toán với các token đầu cơ. 

Allaire kêu gọi ngành công nghiệp chuyển từ kiểu đầu cơ này sang cái mà ông gọi là “giai đoạn giá trị tiện ích”, phụ thuộc vào việc có tính minh bạch tốt hơn. Ông tin rằng nền tảng cơ sở hạ tầng và các blockchain công khai giúp thực thi các vấn đề trên hiện đã và đang hoạt động trên thị trường.

Allaire cũng đồng ý với Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong rằng việc thiếu các hướng dẫn quy định ở Mỹ đã khuyến khích sự gia tăng của môi trường đầu cơ, rủi ro khiến nhiều công ty hoạt động ở nước ngoài. 

Điều này đã tạo ra “chênh lệch giá theo quy định nước ngoài” làm phát sinh “các công ty hydra toàn cầu” mà không có địa điểm cụ thể, giúp các công ty này tránh được hậu quả cho các hành vi độc hại của mình.

Allaire muốn xem trách nhiệm giải trình đối với các loại công ty này, cũng như đối với việc thao túng và bất kỳ hành vi thị trường chống cạnh tranh nào trong không gian tiền điện tử.

Nằm ngoài quy định, Allaire tin rằng công nghệ nhận dạng on-chain và quyền riêng tư là hai lĩnh vực cần được cải thiện đáng kể để đảm bảo tài chính phi tập trung và các sản phẩm onchain khác phát triển hoạt động của họ.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan