Trending

Sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Coinbase, đã niêm yết khá nhiều sản phẩm trong năm ngoái, đã bổ sung thêm mọi thứ từ ApeCoin (APE) đến Wrapped Centrifuge (WCFG).

Công ty cũng tăng cường các tùy chọn về staking. Sàn giao dịch đã thông báo hôm nay rằng nó hiện cung cấp staking cho ADA, đồng tiền điện tử gốc của blockchain Cardano .

Khi giải thích về quyết định này, giám đốc sản phẩm Rupmalini Sahu đã chỉ ra giá trị vốn hóa thị trường top 10 của ADA và thiết kế blockchain “linh hoạt, bền vững và có thể mở rộng” của nó. Thiết kế đó sử dụng các hợp đồng thông minh (smart contract), tương tự như Ethereum và Solana, để xây dựng Defi, NFT và các hoạt động khác trên mạng lưới blockchain của nó.

Cardano là một loại tiền điện tử bằng chứng cổ phần (proof-of-stake), có nghĩa là mạng của nó được bảo mật không phải thông qua mining như Bitcoin, mà bởi những người cam kết một phần nắm giữ ADA (hay còn gọi là staking) của họ vào mạng. Đổi lại, họ nhận được một phần ADA mới được phát hành ra.

Bởi vì quá trình “staking” này có thể có rào cảo khá lớn hoặc tốn thời gian đối với người dùng bình thường, nên Coinbase đã tạo ra một giải pháp giúp nhà đầu tư tham gia vào staking dễ dàng hơn — gộp ADA lại với nhau trên mạng Cardano, sau đó phân phối lại một phần phần thưởng. Nó ước tính lợi nhuận hàng năm là 3,75%, sẽ được phân phối sau mỗi năm đến bảy ngày.

Giá của Cardano đã tăng hôm nay từ $ 1,00 lên $ 1,09 tại thời điểm viết bài, đang có một tuần rất tốt so với các đồng tiền nổi bật khác. ADA tăng 30% trong bảy ngày qua, so với mức tăng 10% đối với Ethereum và tăng 8% đối với Solana .

ADA là đồng tiền thứ năm mà Coinbase cung cấp dịch vụ staking, sau Algorand , Cosmos , Ethereum và Tezos. Sahu cho biết Coinbase “có kế hoạch tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư staking của họ vào năm 2022.”

Điều đó giúp các mục tiêu về mở rộng staking của nó phù hợp với quan điểm mở rộng tầm ảnh hưởng của Giám đốc điều hành Brian Armstrong. Vào tháng 6 năm ngoái, anh ấy đã tweet, “Mục tiêu của chúng tôi là niêm yết tất cả các tài sản hợp pháp để được phép làm như vậy.”

Coinbase vốn bị tụt hậu trong một thời gian dài về danh sách các tài sản được hỗ trợ, hiện hỗ trợ 168 đồng tiền và token khác nhau. Chỉ có khoảng 60 tài sản được coinbase hỗ trợ vào đầu năm 2021.

 

Nguồn: decrypt.co

 

bài viết liên quan