Trending

Theo các nhà phân tích tại Goldman Sachs, để các stablecoin thuật toán có tương lai lâu dài, họ sẽ cần phải tìm kiếm sự chấp nhận rộng rãi hơn cho các khoản thanh toán trong nền kinh tế thực. 

“Stablecoin bị hạn chế sử dụng làm phương tiện thanh toán tại thời điểm này. Nếu trường hợp sử dụng trong thế giới thực được tăng lên theo thời gian, nó có thể tạo ra một cơ sở nhu cầu ổn định hơn cho những tài sản này,” ngân hàng đầu tư Goldman viết trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ Hai. “Về mặt giả thuyết, một stablecoin thuật toán có thể tồn tại trong thời gian dài, nếu nó có nhu cầu liên quan đến giao dịch.”

Ngân hàng đã chỉ ra rằng stablecoin đáp ứng nhu cầu trong thị trường tiền điện tử, bằng cách cho phép các nhà đầu tư giao dịch thành một tài sản ít biến động hơn mà không gặp khó khăn khi chuyển đổi sang tiền tệ fiat. Và, theo Goldman, các lỗ hổng ảnh hưởng đến các tài sản này không có gì mới đối với những người quen thuộc với thị trường ngoại hối – nơi một số loại tiền tệ, chẳng hạn như đô la Hồng Kông, được neo tỷ giá với những loại tiền tệ khác.

“Không có gì ngạc nhiên khi các stablecoin thuật toán chia sẻ nhiều lỗ hổng về peg của tỷ giá hối đoái, bao gồm cả nguy cơ bị tấn công đầu cơ”.

Các stablecoin thuật toán cũng dễ bị ảnh hưởng bởi các “cuộc khủng hoảng tự hoàn thành” tương tự. Khi các nhà đầu tư lo sợ một loại tiền tệ sẽ bị mất giá và họ bán nó đi, sự đầu cơ của họ có thể gây áp lực lên loại tiền đó.

Mặc dù vậy, ngân hàng tin rằng một stablecoin thuật toán có thể tồn tại khi có đủ nhu cầu và các trường hợp sử dụng có liên quan. 

Ngân hàng kết luận: “Hiệu ứng mạng tích cực từ các trường hợp sử dụng không mang tính đầu cơ cao hơn đối với các giao thức này có thể góp phần tạo ra cơ sở nhu cầu ổn định hơn theo thời gian”.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan