Trending

Gã khổng lồ công nghệ Google cho biết hôm thứ Năm họ sẽ tung ra một công cụ node đám mây cho các dự án Ethereum.

Công ty cho biết Google Cloud Blockchain Node Engine của họ sẽ là một “dịch vụ lưu trữ node được quản lý hoàn toàn có thể giảm thiểu nhu cầu hoạt động của node”, có nghĩa là Google sẽ chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của node và khởi động lại chúng trong thời gian ngừng hoạt động.

Node là một loại máy tính chạy phần mềm của blockchain để xác thực và lưu trữ lịch sử của các giao dịch trên mạng blockchain. Vào thời điểm ra mắt, Google sẽ chỉ hỗ trợ các node Ethereum.

Thông báo của Google cho thấy sự chú ý ngày càng lớn mà những gã khổng lồ công nghệ đang dành cho các dự án blockchain, tiền điện tử và Web3. “Blockchain đang thay đổi cách thế giới lưu trữ và di chuyển thông tin” Google cho biết trong thông báo của mình.

Đầu tháng này, Google đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase để cung cấp các khoản thanh toán tiền điện tử cho các dịch vụ đám mây của mình và vào tháng 9, Google Cloud và BNB Chain đã công bố mối quan hệ đối tác để hỗ trợ sự phát triển của các công ty khởi nghiệp Web3 giai đoạn đầu.

Ngoài ra, vào tháng 1, Google đã thông báo rằng họ đang xây dựng đội ngũ tài sản kỹ thuật số cho Google Cloud, thể hiện cam kết của mình trong việc xây dựng các dự án Web3.

Theo Coindesk

bài viết liên quan