Trending

Các ngân hàng tư nhân lớn nhất và lớn thứ hai của Argentina, Banco Galicia và Brubank vừa ra thông báo rằng họ sẽ cho phép khách hàng của họ mua tiền điện tử.

Bloomberg đã đưa tin vào ngày 2/5 rằng 60% người được phỏng vấn ở Argentina có mong muốn được tiếp cận nhiều hơn với tiền điện tử, điều này một phần là chất xúc tác quyết định cho phép giao dịch tiền điện tử của các ngân hàng.

Chi nhánh của công ty nghiên cứu thị trường Americas Market Intelligence, Ignacio Carballo, đã đăng dòng tweet xác nhận vào ngày 3/5 với ảnh chụp màn hình giao diện trực tuyến của Banco Galicia rằng nó đã bắt đầu hỗ trợ mua bán Bitcoin (BTC), Ether (ETH), USD Coin (USDC) và Ripple (XRP).

Quốc gia Nam Mỹ có tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử cao thứ sáu trên thế giới. Công ty khảo sát và dữ liệu Statista ước tính có khoảng 21% người Argentina đã sử dụng hoặc sở hữu tiền điện tử trong năm 2021.

Việc cho phép khách hàng mua Bitcoin và các loại tiền điện tử khác thông qua ngân hàng của họ có thể giúp công dân Argentina tránh khỏi tình trạng lạm phát trong nước. Dữ liệu mới nhất từ ​​công cụ theo dõi dữ liệu kinh tế Trading Economics cho biết tỷ lệ lạm phát của Argentina trong tháng 4 là 55%. Những người ủng hộ nói rằng sự khan hiếm và phi tập trung của Bitcoin khiến nó trở thành tài sản phòng ngừa lạm phát lý tưởng.

Tháng trước, thị trấn Sorradino ở Argentina đã mua các giàn khai thác và lên kế hoạch bắt đầu hoạt động khai thác Bitcoin để chống lạm phát. Thu nhập từ việc khai thác được ước tính khoảng vài trăm USD mỗi tháng.

Do có tỷ lệ chấp thuận cao, thị trưởng Buenos Aires của Argentina, Horacio Rodriguez Larreta đã thông báo vào cuối tháng trước rằng thành phố sẽ bắt đầu chấp nhận tiền điện tử cho các dịch vụ tài chính công. Thành phố cũng có kế hoạch khởi chạy nền tảng nhận dạng kỹ thuật số trên blockchain (DID) cho công dân của mình.

Tuy nhiên, Argentina không phải là quốc gia lớn nhất ở Nam Mỹ có những bước tiến hiện đại với việc áp dụng tiền điện tử. Thượng viện Brazil cuối cùng đã thông qua dự luật ‘Luật Bitcoin’ vào ngày 26/4, dự luật này có thể giúp bổ sung khuôn khổ quy định cần thiết cho ngành công nghiệp tiền điện tử địa phương. Chỉ cần thông qua một ủy ban nữa để được Tổng thống Jair Bolsinaro ký thành luật.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan