Trending

Mỹ và Hàn Quốc sẽ chia sẻ thông tin và tăng cường hợp tác

Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Han Dong-hoon gần đây đã có mặt tại New York để thảo luận về nhiều cách khác nhau mà hai quốc gia có thể hợp tác trong các cuộc điều tra liên quan đến tội phạm tài chính, đặc biệt là tội phạm liên quan đến tiền điện tử.

Hoon đã gặp đồng nghiệp của Lực lượng Đặc nhiệm Chứng khoán và Hàng hóa Andrea M. Griswold, tại Văn phòng Luật sư Quận phía Nam của New York cùng với Scott Hartman, trưởng Lực lượng Đặc nhiệm Gian lận Chứng khoán và Hàng hóa vào hôm thứ Ba.

Hai bên đã thảo luận về các cách thức trao đổi thông tin và tăng cường hợp tác, để đảm bảo hành động kịp thời đối với tình hình gian lận ngày càng gia tăng liên quan đến thị trường tài sản kỹ thuật số. Hai bên được cho là đã đồng ý chia sẻ dữ liệu điều tra mới nhất của họ về Terra-LUNA, một dự án tiền điện tử đang được điều tra ở cả hai quốc gia.

https://s3.cointelegraph.com/uploads/2022-07/7318cdc9-472a-4b19-a4c8-61e778b53679.png
Bộ trưởng Tư pháp Han Dong-hoo (trái) gặp gỡ các quan chức công tố Hoa Kỳ, Nguồn: Yna

Vụ sụp đổ hệ sinh thái Terra trị giá 40 tỷ đô la đã thu hút sự giám sát pháp lý từ cả hai quốc gia. Mỹ gần đây đã mở một cuộc điều tra mới đối với người đồng sáng lập Terra, Do Kwon , trong khi các công tố viên Hàn Quốc đang xem xét một số cáo buộc bao gồm gian lận, thao túng thị trường và trốn thuế.

Thị trường tiền điện tử cần có các quy định rõ ràng hơn

Sự hợp tác giữa hai quốc gia có thể là vì tội phạm liên quan đến tiền điện tử đã trở thành tâm điểm của các cơ quan quản lý trong thời gian gần đây. Hàn Quốc đã nổi lên là một trong những quốc gia nghiêm ngặt nhất khi nói đến các quy định về tiền điện tử, đảm bảo hiểu rõ khách hàng (KYC) và các nguyên tắc chống rửa tiền (AML).

Vụ việc của Terra cũng đã thúc đẩy các nhà lập pháp Hàn Quốc thành lập một ủy ban giám sát tiền điện tử mới để đánh giá các dự án tiền điện tử mới được list trên các sàn giao dịch tiền điện tử. Nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng sự sụp đổ của Terra-USD (UST) sẽ khiến các nhà quản lý ưu tiên các stablecoin tập trung hơn các loại tiền thuật toán.

Do thiếu các quy định rõ ràng về tiền điện tử, việc theo dõi và truy tố những tội phạm này thường liên quan đến các giao dịch xuyên biên giới và rửa tiền, ngày càng trở nên khó khăn và phức tạp.

Ví dụ: một trường đại học Hà Lan đã trả 200.000 USD bằng Bitcoin (BTC) làm tiền chuộc vào năm 2019, các nhà điều tra đã quản lý để theo dõi một ví đến Ukraine và cuối cùng phải làm việc với chính quyền địa phương để lấy lại số tiền gần ba năm sau vụ hack.

Theo Cointelegraph

  1. Coinbase phủ nhận cáo buộc bán dữ liệu khách hàng cho chính phủ Hoa Kỳ
  2. Brad Garlinghouse tuyên bố Ripple sẽ rút thị phần khỏi Hoa Kỳ nếu công ty thua kiện kiện SEC
  3. Do Kwon liệu có khả năng phải đối mặt với cáo buộc hình sự ở Hoa Kỳ?
  4. Terraform Labs không có nghĩa vụ thuế ở Hàn Quốc, Do Kwon nói
  5. Việc đánh thuế tiền điện tử 20% của Hàn Quốc sẽ trì hoãn thêm

bài viết liên quan