Trending
  • Hash rate của Ethereum Classic đã tăng từ 30 TH / s lên 64 TH / s trong 30 ngày qua.
  • Sự tăng trưởng này thể hiện sự gia tăng đột biến trong hoạt động khai thác trên blockchain này trước khi The Merge diễn ra.

Hash rate của Ethereum Classic đã vượt mức 64 terahashes mỗi giây (TH / s), tăng hơn 40% trong tháng 9 trước khi The Merge diễn ra.

Hash rate, còn được gọi là sức mạnh băm, là thước đo sản lượng khai thác tiền điện tử. Nó là một số liệu đại diện cho lượng sức mạnh tính toán được sử dụng để tạo ra một khối duy nhất trên một chuỗi khối bằng chứng công việc.

Theo dữ liệu từ nhóm khai thác 2miners, hash rate của Ethereum Classic đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng 200% trong 30 ngày qua, từ 30 TH / s vào ngày 15 tháng 8 đến nay ở mức cao nhất mọi thời đại là 64 TH / s. Dẫu vậy, mức hash rate này chỉ chiếm 7,6% tỷ lệ băm của Ethereum, khoảng 832 TH / s

Sự tăng trưởng nhanh chóng nãy diễn ra khi Ethereum – blockchain được phân tách khỏi Ethereum Classic vào năm 2016 – sắp thay đổi cơ chế đồng thuận của nó từ bằng chứng công việc sang bằng chứng cổ phần thông qua sự kiện The Merge. Thời điểm diễn ra được ước tính là vào khoảng 1 giờ sáng theo giờ ET vào ngày 15 tháng 9.

Sau khi Hợp nhất, Ethereum sẽ không còn hỗ trợ các hoạt động khai thác, buộc các thợ đào phải chuyển sang các blockchain bằng chứng công việc khác. Do đó, dự kiến ​​hash rate của Ethereum sẽ chuyển sang các mạng bằng chứng công việc khác.

Với việc Ethereum ngừng sử dụng cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc, các miner đã công bố kế hoạch di chuyển của họ sang Ethereum Classic trong số nhiều chuỗi khối bằng chứng công việc khác. Một bài đăng trên blog từ 2Miner nói rằng khai thác trên chuỗi khối Ethereum Classic và những chuỗi khác như Ravencoin và Ergo là “chiến lược an toàn nhất sau Hợp nhất” ít nhất là trong vài ngày đầu tiên sau sự kiện. 

Vào tháng 7, AntPool, một nhóm khai thác được vận hành bởi gã khổng lồ khai thác Bitmain, lần đầu tiên báo hiệu sự hỗ trợ cho Ethereum Classic và đầu tư 10 triệu đô la vào hệ sinh thái của nó. Ethermine, nhóm khai thác lớn nhất trên Ethereum, cũng đã công bố hỗ trợ cho Ethereum Classic.

Thuật toán khai thác của Ethereum Classic được gọi là Ethash tương thích với thiết bị khai thác được sử dụng trên Ethereum. Do đó, tài sản tiền điện tử gốc trên Ethereum Classic được gọi là ETC có thể được khai thác bằng cùng một GPU và các máy khai thác dựa trên ASIC được sản xuất trước đây cho Ethereum.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan