Trending
  • Sau The Merge, hash rate trên Ethereum Classic đã tăng lên đáng kể.
  • Hashrate của Ethereum Classic đã tăng gần 280% chỉ trong một ngày.

Chuỗi khối bằng chứng công việc Ethereum Classic đã ghi nhận mức tăng trưởng đột biến về hash rate khi các thợ đào không còn hoạt động trên chuỗi khối Ethereum hiện tại được nữa.

Vào thứ Năm, hash rate của ETC – một thước đo về sản lượng khai thác tiền điện tử – đã tăng lên tới 183 terahashes mỗi giây (TH / s), cao hơn tới 280% so với tốc độ băm 64 TH / s của 24 giờ trước.

Đáng chú ý là hash rate của Ethereum Classic đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng 500% trong 30 ngày qua, theo dữ liệu từ 2Miners.

Hash rate tăng trưởng đột ngột theo sau sự chuyển đổi thành công của Ethereum từ cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc sang cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần. Sau đợt nâng cấp này, Ethereum không còn cần đến các thợ đào nữa. 

Trước The Merge, các thợ đào Ethereum đã chi hàng tỷ đồng cho thiết bị khai thác trong nhiều năm. Vì vậy, dự kiến ​​rằng sau The Merge, hash rate của Ethereum sẽ được trung chuyển sang các chuỗi khối bằng chứng công việc khác. Trước The Merge, các nhóm khai thác đã cân nhắc mở rộng cho Ethereum Classic, coi đây là một blockchain bằng chứng công việc thay thế cho Ethereum.

Thuật toán khai thác của Ethereum Classic được gọi là Ethash tương thích với thiết bị khai thác được sử dụng trên Ethereum. Do đó, tài sản tiền điện tử gốc trên Ethereum Classic được gọi là ETC có thể được khai thác bằng cùng một GPU và các máy khai thác dựa trên ASIC được sản xuất trước đây cho Ethereum.

Theo dữ liệu mới nhất, Ethermine là nhóm khai thác lớn nhất trên Ethereum Classic, đóng góp khoảng 57 TH / s từ tổng số 30.647 người khai thác riêng lẻ. Ethermine là nhóm khai thác hàng đầu trên Ethereum trước khi The Merge diễn ra.

Các blockchains bằng chứng công việc khác cũng chứng kiến ​​xu hướng tương tự. Hash rate trên blockchain Ergo đã tăng hơn 390%, tăng từ 27 TH / s đến nay là 107 TH / s trong một ngày, trên 2Miners. Tương tự, tỷ lệ băm của Ravencoin đã tăng gần gấp đôi trong một ngày khi nó tăng vọt từ 8 TH / s lên 15,52 TH / s.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan