Trending

Hệ thống quản trị Terra đã bỏ phiếu để thông qua đề xuất đốt tất cả các token UST được giữ trong pool cộng đồng của dự án và UST deployed cho các ưu đãi thanh khoản trước đây trên Ethereum.

Theo CoinGecko, con số này lên tới hơn 1.3 tỷ UST, tương đương 11% trong tổng số 11.2 tỷ UST nguồn cung hiện có. Đề xuất đã nhận được 99.3% tổng số phiếu thuận. Sau cuộc bỏ phiếu, Terraform Labs, công ty phát triển cốt lõi của Terra, sẽ tiến hành burn.

Quá trình này sẽ diễn ra trong hai giai đoạn. Giai đoạn đầu sẽ gửi khoảng 1 tỷ UST từ pool cộng đồng của Terra đến một mô-đun burn nơi nó sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi nguồn cung. Sau đó, đội ngũ sẽ bridge 370 triệu UST cho Terra từ blockchain Ethereum và burn chúng, như được nêu chi tiết trong một bài đăng giải thích trên diễn đàn quản trị Terra.

Đầu tháng này, đồng stablecoin thuật toán UST đã giảm mạnh từ 1 USD xuống còn 0.04 USD trước khi phục hồi nhẹ lên 0.07 USD vào khoảng thời gian hiện tại. Điều này thể hiện mức giảm 93% so với giá trị của nó trước khi giảm so với USD.

Việc chấp thuận burn UST diễn ra một ngày sau khi hệ thống quản trị của Terra cũng phê duyệt kế hoạch hồi sinh của Terraform để khởi chạy lại blockchain Terra và tạo token LUNA 2.0.

Chuỗi được khởi chạy lại sẽ hoạt động vào thứ Sáu và sau đó airdrop token LUNA 2.0 mới cho những người nắm giữ tài sản trên Terra. Tuy nhiên, blockchain Terra mới sẽ tồn tại mà không có token UST và việc sử dụng chúng sẽ bị hạn chế đối với blockchain ban đầu.

Nguồn: Theblockcrypto.com

bài viết liên quan