Trending

Sandbox đã giành lại quyền kiểm soát tài khoản Instagram của mình sau một vụ hack vào đầu giờ sáng thứ Năm, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog.

Hacker đã truy cập vào tài khoản instagram chính thức của nền tảng metaverse, có 184,000 người theo dõi và kẻ tấn công đã đăng liên kết lừa đảo. Vẫn chưa rõ bằng cách nào họ có thể giành quyền kiểm soát tài khoản này. Nó đã được vô hiệu hóa ngay sau khi phát hiện ra vi phạm và hiện đã trực tuyến trở lại.

Sandbox chia sẻ với The Block rằng theo tìm hiểu của họ, chỉ có một người dùng bị lừa và họ đang làm việc với anh ta để  “giải quyết tình huống này.”

“Sự tin tưởng của cộng đồng là điều tối quan trọng đối với chúng tôi và chúng tôi đang thực hiện các bước để bảo mật hơn nữa các tài khoản xã hội của mình. Chúng tôi hiện đang xem xét nhật ký bảo mật và quy trình nội bộ của mình để củng cố bảo mật trên tất cả các nền tảng của Sandbox”, công ty cho biết.

của tin tặc cho thấy nó chứa bốn NFT được chuyển từ hai ví sau vụ tấn công vào Instagram. Trong số đó có một NFT World of Women Galaxy.

Các vụ lừa đảo NFT thường phổ biến trên các phương tiện truyền thông xã hội. Vào tháng 4, Instagram chính thức của BAYC đã bị tấn công và tin tặc đã kiếm được 2.8 triệu USD.

Trong một số trường hợp khác, tin tặc đã tiếp cận chủ sở hữu thông qua phương tiện truyền thông xã hội để thực hiện các giao dịch riêng tư. Sau khi đồng ý về một mức giá, họ thuyết phục mục tiêu của mình liên kết ví của họ với một trang web giao dịch lừa đảo. Vào tháng 5, 29 Moonbirds trị giá 1.5 triệu USD đã bị đánh cắp theo cách này.

Tài khoản có tích xanh là tài khoản đặc biệt hấp dẫn đối với tin tặc vì nó sẽ lừa được nhiều người hơn.

“Sự kiện này như một lời nhắc nhở rằng chúng ta không bao giờ được mất cảnh giác. Vì hồ sơ của chúng tôi, tin tặc và những kẻ lừa đảo sẽ liên tục cố gắng tấn công chúng tôi. Họ càng cố gắng bao nhiêu, chúng tôi sẽ càng làm việc chăm chỉ hơn nữa để giữ an toàn cho tài khoản của bạn – và của chúng tôi – “, The Sandbox cho biết.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan