Trending

Khi ngành công nghiệp tiền điện tử và metaverse đang bắt đầu mở rộng trên toàn cầu với tốc độ chưa từng có, các nhà chức trách ở Dubai đang giúp thành phố đông dân nhất Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) chuyển mình sang một kỷ nguyên mới.

Thật vậy, Thái tử Dubai Sheikh Hamdan bin Mohammed đã đưa ra kế hoạch hỗ trợ thêm 40,000 việc làm ảo trong lĩnh vực metaverse, cũng như bổ sung 4 tỷ USD vào GDP của thủ đô Dubai, Bloomberg đưa tin vào ngày 19/7.

Với kế hoạch này, Dubai đang tìm cách gia nhập hàng ngũ 10 nền kinh tế tổng hợp hàng đầu thế giới, cũng như phát triển các tiêu chuẩn toàn cầu trong việc xây dựng các nền tảng an toàn và bảo mật cho người dùng, cùng với cơ sở hạ tầng và khuôn khổ quy định sẽ đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ này.

Hãng tin cũng nhấn mạnh rằng:

“Chiến lược nhấn mạnh vào việc bồi dưỡng nhân tài và đầu tư vào các năng lực trong tương lai bằng cách cung cấp sự hỗ trợ cần thiết trong giáo dục metaverse nhắm vào các nhà phát triển, người tạo nội dung và người dùng các nền tảng kỹ thuật số trong cộng đồng metaverse.”

Theo Sheikh Hamdan, người đã thông báo về động thái này trên tài khoản Twitter của mình vào ngày 18/7, mục tiêu là hỗ trợ sự đổi mới và phát triển hệ thống blockchain và metaverse hiện có của thành phố, vốn đã có hơn 1,000 công ty và thêm đóng góp 500 triệu USD vào tài sản trong nước.

Như ông giải thích:

“Chúng tôi đã khởi động Chiến lược Dubai Metaverse ngày hôm nay, nhằm mục đích thúc đẩy sự đổi mới trong công nghệ mới. Dubai là nơi có hơn 1,000 công ty hoạt động trong lĩnh vực metaverse và blockchain, đóng góp 500 triệu USD cho nền kinh tế quốc gia của chúng tôi ”.

Khát vọng tiền điện tử của Dubai

Trong khi đó, Dubai đang được biết đến với tham vọng trở thành trung tâm tiền điện tử, đã cấp giấy phép tài sản ảo cho Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Trên hết, DAMAC Properties, một nhà phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu ở Dubai, đã tuyên bố vào cuối tháng 4 rằng họ sẽ hỗ trợ nền kinh tế kỹ thuật số bằng cách cho phép chuyển đổi tiền điện tử sang fiat, cũng như bán bất động sản cho những người giàu có Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH).

Vào tháng 6, Al Jalila Foundation có trụ sở tại Dubai, tổ chức từ thiện do Thủ tướng UAE Mohamed Bin Rashid Al Maktoum thành lập, đã trở thành tổ chức đầu tiên thuộc loại hình này mở các kênh quyên góp thông qua tiền điện tử.

Nguồn: Finbold.com

bài viết liên quan