Trending
  • Giao thức DeFi Lido Finance sẽ không hỗ trợ blockchain Terra mới khi nó ra mắt.
  • DAO của nó đã bỏ phiếu mạnh mẽ chống lại việc làm như vậy, bất chấp những incentive có thể có.

Lido Finance đã quyết định không hỗ trợ blockchain Terra mới khi nó ra mắt, sau sự sụp đổ đột ngột của chuỗi hiện tại của Terra vào đầu tháng này.

Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) của dự án tài chính phi tập trung đã bỏ phiếu mạnh mẽ chống lại việc cung cấp hỗ trợ cho chuỗi mới vào lúc 6:20 sáng theo giờ ET vào thứ Tư, với 95% số phiếu bác bỏ ý tưởng. Tổng cộng, 54 triệu LDO – token quản trị của Lido – đã bỏ phiếu chống lại, chỉ có 3,1 triệu LDO đồng ý.

Lido Finance là một giao thức liquid staking giúp mở khóa giá trị của các token đã được stake, cung cấp cho các những người stake tính thanh khoản cao hơn. Nó hiện là giao thức liquid staking thống trị trên Ethereum. Theo đề xuất, Terra từng là nền tảng lớn thứ hai của nó sau Ethereum và nó đã chăm sóc 10 tỷ đô la giá trị của hệ sinh thái trước khi sụp đổ.

Terra là một dự án blockchain tập trung vào việc tạo ra một stablecoin thuật toán được gọi là TerraUSD (UST). Điều này được hỗ trợ bởi token thứ hai, luna, và mối quan hệ giữa hai token này được thiết kế để giữ cho stablecoin được neo giá với đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, khi có áp lực bán lớn, mối liên hệ giữa hai bên đã không thể giữ UST ở mức neo của nó. Điều này dẫn đến một vòng xoáy tử thần cho Luna vào đầu tháng 5, vì nguồn cung token của luna tăng theo cấp số nhân, trong khi giá của nó giảm về gần 0. 

Sau sự sụp đổ đó, một cuộc bỏ phiếu để quyết định tương lai của blockchain Terra đã được kết thúc. Đề xuất chính là khởi chạy lại chuỗi và airdrop token cho những người dùng khác nhau đã bị ảnh hưởng bởi sự cố sập mạng trước đó. Phần lớn token sẽ phải trải qua thời gian vesting.

Điều quan trọng, airdrop phân phối token cho các dự án cam kết xây dựng trên chuỗi mới. Điều này bao gồm phân bổ khẩn cấp cho các dự án lớn nhất. Nếu Lido Finance quyết định hỗ trợ chuỗi Terra mới, thì có khả năng nó sẽ đủ điều kiện để nhận những khoản tiền này. Đề xuất ước tính rằng Lido Finance sẽ đạt doanh thu hàng tháng là 19.250 đô la nếu hỗ trợ chuỗi mới.

Tuy nhiên, những khoản incentive này không đủ để thuyết phục những người nắm giữ token rằng Lido Finance nên hỗ trợ mạng lưới mới. Các bình luận về đề xuất nói rằng có thể gặp rủi ro khi hỗ trợ mạng mới khi nó lần đầu tiên được tạo ra – vì không rõ liệu nó có đạt được lực kéo theo cách mà blockchain trước đó đã làm hay không.

“Chúng tôi luôn có thể tham gia reboot sau đó nếu chuỗi chứng tỏ được là có hữu ích và hoạt động tốt cũng như có sự hỗ trợ từ cơ sở. Tại thời điểm này, có quá nhiều câu hỏi xung quanh việc reboot và đặt ra những mặt trái tiềm ẩn và ít có lợi “, một bình luận viên nói.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan