Trending

Mạng Clockwork, mạng lưới dựa vào Solana đã huy động được 4 triệu USD tài trợ hạt giống để phát triển đội ngũ của mình đang xây dựng một khuôn khổ để phân cấp các nhiệm vụ tự động hóa trên validator Solana, một thành phần của sức mạnh tính toán đằng sau hệ sinh thái, công ty cho biết hôm thứ Ba.

Clockwork, trước đây còn có tên là Cronos, mạng lưới sinh ra nhằm mục đích giải quyết tình thế tiến thoái lưỡng nan về tự động hóa, trong đó các nhà phát triển phải lựa chọn giữa việc sử dụng ứng dụng phi tập trung (dapps) hoặc ứng dụng tự động. Nick Garfield, nhà đồng sáng lập Clockwork, chia sẻ với CoinDesk rằng công ty của ông loại bỏ nhu cầu về một nhà cung cấp đám mây tập trung như Amazon Web Services (AWS) hoặc Google Cloud để cung cấp các sản phẩm tự động cho blockchain, chẳng hạn như DAO hoặc xử lý thanh toán.

Những công ty khác cũng đã cố gắng giải quyết tình trạng tiến thoái lưỡng nan về tự động hóa. Vào tháng 8/2019, AWS đã hỗ trợ một dịch vụ cạnh tranh được tạo ra bởi VDF Alliance, một công ty phần mềm blockchain và được hỗ trợ bởi Ethereum Foundation để phi tập trung điện toán đám mây blockchain tự động.

Garfield đặt mục tiêu đưa công nghệ này đến Solana để giao dịch nhanh và rẻ trong khi ưu tiên tính phi tập trung. Ông cho biết mục tiêu của mình là “sửa lại rất nhiều công cụ tự động hóa đã có sẵn ở các nhà cung cấp dịch vụ đám mây và làm cho nó hoạt động cho internet phi tập trung”.

Vòng gội vốn do Multicoin Capital và Asymmetric dẫn đầu, với sự tham gia của Solana Ventures.

Theo Coindesk

bài viết liên quan