Trending

Công ty dịch vụ tài chính Mastercard Inc. đã ra mắt Crypto Secure, một giải pháp công nghệ được thiết kế để giúp các ngân hàng xác định các sàn giao dịch tiền điện tử dễ xảy ra gian lận, công ty đã công bố trong một thông cáo báo chí.

  • Dịch vụ sử dụng các thuật toán trí tuệ nhân tạo và dữ liệu blockchain để đánh giá rủi ro tội phạm liên quan đến các sàn giao dịch tiền điện tử trên mạng thanh toán Mastercard. 
  • Một bảng điều khiển kỹ thuật số trên nền tảng sẽ hiển thị các xếp hạng được đánh dấu bằng các màu sắc đại diện cho các mức độ hoạt động đáng ngờ. 
  • Công nghệ tương tự được Mastercard sử dụng để ngăn chặn gian lận trong các giao dịch tài chính truyền thống nhưng đã được mở rộng sang tiền điện tử trong bối cảnh mức độ sử dụng và rủi ro ngày càng tăng.
  • Số lượng quỹ tiền điện tử bất hợp pháp đã ở mức cao kỷ lục lên tới 14 tỷ đô la Mỹ vào năm ngoái, với một số hình thức tội phạm dựa trên tiền điện tử gia tăng vào năm 2022, theo dữ liệu từ công ty phân tích blockchain Chainalysis.
  • Dịch vụ mới được hỗ trợ bởi CipherTrace, một công ty bảo mật blockchain có trụ sở tại California được Mastercard mua lại vào năm ngoái, chuyên điều tra hoạt động bất hợp pháp trên blockchain.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan