Trending

Mechanism Capital là gì?

Mechanism Capital là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm nổi bật trong thị trường Crypto. Quỹ ra đời vào giữa năm 2020. Ban đầu, hướng đi của quỹ là tập trung vào mảng DeFi trước khi có sự chuyển mình và đa dạng danh mục đầu tư.

Mechanism Capita không chỉ dừng lại ở lĩnh vực đầu tư mà họ còn cùng tham gia xây dựng các công cụ cho hệ sinh thái của các dự án đó, cung cấp kiến thức tới cộng đồng cũng như tham gia vào quản trị.

Đội ngũ Mechanism Capital

Quỹ được thành lập bởi 3 cái tên có nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường tiền điện tử này, đó là Andrew Kang, Benjamin Simon, Daryl Lau. Tuy nhiên hiện tại có những người đã rời đi, nhưng nền móng họ để lại là vô cùng vững cho Mechanism Capital.

Andrew Kang

Hiện anh vẫn còn trong đội ngũ của Mechanism Capital, là một người có nhiều năm kinh nghiệm trong đầu tư mạo hiểm cũng như từng là một chuyên gia viết bài về Crypto.

Daryl Lau

Anh đã rời Mechanism sau khi thành lập nên quỹ riêng của mình tên là Not3LAU gồm 3 anh em nhà họ LAU. Anh là người có sức ảnh hưởng trong thị trường, từng làm Research Analyst tại CoinGecko.

Benjamin Simon

Từng là một trong các Founder của quỹ, tuy nhiên hiện tại Simon đã rời Mechanism Capital và trở thành quỹ đối tác của Spark Capital. Khi còn ở Mechanism, anh năm giữ nhiệm vụ Research & Investment Analysis.

Tổng quan về danh mục đầu tư của Mechanism Capital

Về mảng Layer 1 và Layer 2

Quỹ đầu tư vào một số cái tên lớn như Near, Arbitrum và Moonbeam. Trong đó:

  • Quỹ tham gia vào vòng gọi vốn 150 triệu đô của Near do 3AC dẫn đầu vào đầu năm 2022.
  • Còn với Arbitrum và Moonbeam, họ tham gia đầu tư ngay từ đầu, 2 hệ sinh thái này còn chưa có quá nhiều sản phẩm nổi bật, cũng như tiềm năng lớn trong tương lai.

Về mảng Stablecoins

Họ hướng đến đầu tư vào các bên phát hành stablecoin có thể kể đến các thương vụ như:

  • xBacked – dự án về stablecoin phi tập trung trên Algorand, được Quỹ đầu tư  1,5 triệu đô la ở vòng Seed Round.
  • Frax Protocol: Dự án làm về stablecoin FRAX với cơ chế mint độc đáo.
  • Hubble Protocol: Dự án làm về stablecoin USDH trên Solana.
  • Ardana: Dự án hệ sinh thái xoay quanh stablecoin dUSD, với mục đích đem đến khả năng tiếp cận nguồn thanh khoản cho người dùng và cả hệ sinh thái Cardano. 

Về mảng DEX

Một số sàn DEX lớn được Quỹ đầu tư vào có thể kể đến như 1inch, Curve, Trader JOE, Slingshot,.. Đây là mảnh ghép được chú trọng nhất trong danh mục đầu tư của Mechanism Capital, chiếm đến 15% toàn bộ danh mục. Đơn giản vì đây là danh mục hướng tới mục tiêu ban đầu của Quỹ, nhắm tới các dự án trong DeFi.

Về mảng Lending

Đây là mảng mà Quỹ không quá chú trọng vào việc đầu tư. Một vài dự án có thể kể đến như BenQi, Aurigami,..

Về mảng Derivatives (Phái sinh)

Đây là mảng mà Quỹ nhận thấy được sự tiềm năng và đầu tư vào 4 dự án trong mảng này là Derebit, Perpetual Protocol, Pyn và Strips Finance. Nổi bật nhất trong số này có thể kể để Perpetual Protocol – cái tên đứng top 2 về mảng này sau dYdX.

Về mảng Cơ sở hạ tầng

Đây có thể là mảng được đầu tư khá nhiều từ Quỹ, có thể kể đến một vài cái tên như Arweave, Nansen, Pocket Network, Biconomy, Mem Protocol, NGRAVE,… Có những dự án được đầu tư từ những ngày đầu tiên hoạt động như Nansen, ví XDeFi Wallet,.. Không chỉ là các cơ sở hạ tầng cho công nghệ hiện tại, quỹ cũng nhắm đến các cơ sở hạ tầng của công nghệ Web3, một xu thế có thể bùng nổ trong tương lai.

Về mảng Game/NFT/Metaverse

Đây là mảng được chú trọng đầu tư nhất khi chiếm đến tận 27% danh mục đầu tư của Quỹ. Có những cái tên nổi bật như Star Atlas, Heroes of Mavia hay như việc đầu tư vào Genopets cũng đã cho thấy độ nhạy của Quỹ với xu hướng mới trong thị trường là rất tốt. Ngoài về game, các nền tảng giao dịch NFT, quản lý trung gian hay phát hành NFT cũng được Quỹ đầu tư, có thể kể đến như DankBank, Fractional, Nameless..

Về mảng DAO và Gaming Guild

Đây là mảnh đất còn mới và màu mỡ, các dự án trong mảng này cũng được quỹ để đầu tư, có thể kể đến như Ancient8 – nhận khoản đầu tư lớn khá lớn từ Mechanism và các quỹ khác. Ngoài ra còn có Blockchain Space, YGG, Merit Circle, PleasrDAO,…

Lời kết

Quỹ đã đánh dấu bước chuyển mình trong việc đầu tư khi từ 6 dự án vào cuối năm 2020 đã nhảy vọt lên con số 54 dự án tính đến tháng Q1 năm 2022. Thay vì việc bám víu lấy các dự án đã có tên tuổi, họ cho thấy mình cũng mạo hiểm khi tham gia đầu tư vào các hệ sinh thái còn non trẻ như Cardano, Arbitrum hay Avalanche. 

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về quỹ đầu tư Mechanism Capital. Chúc các bạn đầu tư thành công.

bài viết liên quan