Trending
  • Ready Player Me đã huy động được 56 triệu đô la vòng Series B do a16z dẫn đầu. 
  • Giám đốc điều hành Timmu Toke nói với The Block, nền tảng metaverse avatar có kế hoạch tăng gấp đôi đội ngũ hiện tại gồm 50 người.

Ready Player Me, một nền tảng cho phép tạo hình ảnh đại diện ảo có thể được sử dụng trên metaverse, đã huy động được 56 triệu đô la vòng Series B trong bối cảnh nguồn vốn tiền điện tử sụt giảm.

Andreessen Horowitz (a16z) dẫn đầu vòng, với Konvoy Ventures, Collab Currency, Taavet Hinrikus và Sten Tamkivi’s Plural Platform và diễn viên hài Kevin Hart’s Hartbeat Ventures tham gia. Các nhà đầu tư thiên thần có tiếng tiếng, bao gồm đồng sáng lập Roblox, David Baszucki, đồng sáng lập Twitch, Justin Kan và Punk6529, cũng ủng hộ vòng này.

Là một phần của thỏa thuận, Jonathan Lai của a16z và Tamkivi của Plural cũng đã tham gia vào ban giám đốc mới được thành lập của Ready Player Me, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Ready Player Me, Timmu Toke nói với The Block trong một cuộc phỏng vấn.

Nhưng hệ thống hình đại diện Ready Player Me không phải là mới. Toke bắt đầu nỗ lực vào năm 2014 với một công ty tên là Wolf3D, công ty đã xây dựng hệ thống ảnh đại diện tùy chỉnh cho các công ty như Tencent, Verizon và HTC. Nền tảng Ready Player Me dựa trên công nghệ của Wolf3D. Toke cho biết trong nhiều năm, công ty đã sản xuất phần cứng, quét hơn 20.000 người với khoảng 100 camera và thu thập cơ sở dữ liệu độc quyền về quét khuôn mặt, cho phép họ tạo ra Ready Player Me khoảng hai năm trước.

Ready Player Me phục vụ cho cả người dùng trực tiếp cũng như các nhà phát triển. Người dùng có thể tạo hình ảnh đại diện trên nền tảng của nó miễn phí và các nhà phát triển có thể tích hợp nền tảng này vào ứng dụng của họ.

Toke cho biết hơn có 3.000 đối tác, bao gồm VRChat, Somnium Space và studio NFT thuộc sở hữu của Nike, RTFKT, đã tích hợp nền tảng Ready Player Me. Các thương hiệu thời trang hàng đầu như Adidas và Dior cũng hợp tác với công ty để cho phép người dùng của họ tạo hình đại diện theo yêu cầu.

Bước tiếp theo là xây dựng “công cụ nội dung” cho hình đại diện, Toke nói, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tạo phụ kiện cho hình đại diện. “Chúng tôi đang xây dựng các công cụ để mở rộng nền tảng của mình để bất kỳ nghệ sĩ hoặc người sáng tạo cá nhân nào cũng có thể tham gia, tạo tài sản và bán chúng trên thị trường mở”, ông nói.

Đối với mô hình kinh doanh của Ready Player Me, công ty tạo ra doanh thu từ việc bán tài sản trong trò chơi thông qua các đối tác của mình, theo Toke. Ông nói: “Chúng tôi chia sẻ doanh thu từ tất cả các giao dịch mua diễn ra thông qua hệ sinh thái của chúng tôi.”

Để giúp đáp ứng các kế hoạch mở rộng, công ty cũng đang mở rộng quy mô đội ngũ của mình vào thời điểm mà tình trạng sa thải hiện đang phổ biến trong tiền điện tử và hơn thế nữa. Toke cho biết số nhân viên hiện tại của công ty là khoảng 50 người và có kế hoạch tăng gấp đôi số nhân viên của mình vào năm tới.

Mục tiêu chung của Ready Player Me là mở ra metaverse. Toke cho biết trò chơi và thế giới ảo ngày nay là “hệ sinh thái đóng”, nơi người ta phải mua tài sản mới cho mọi trò chơi và nền tảng ảo. Mặt khác, Ready Player Me có thể tương tác và có thể sử dụng cùng một hình đại diện trên các thế giới ảo, anh ấy nói.

Vòng Series B nâng tổng số tiền tài trợ của Ready Player Me cho đến nay lên tới 72 triệu đô la. Toke cho biết trước đây công ty đã huy động được 16 triệu đô la qua hai vòng. Ông từ chối bình luận về định giá của công ty với vòng mới nhất.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan