Trending

Ngân hàng sẽ làm việc cùng với nhóm Digital Currency Initiative (DCI) của MIT Media Labs để xem xét “các công nghệ tiên tiến có thể ảnh hưởng như thế nào đến thiết kế tiềm năng của CBDC”.

Ngân hàng Canada đã hợp tác với Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) để thực hiện một dự án nghiên cứu kéo dài 12 tháng, tập trung vào việc thiết kế Đồng tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương.

Theo một thông báo ngày 16 tháng 3, ngân hàng sẽ làm việc cùng với nhóm Sáng kiến ​​Tiền tệ Kỹ thuật số (DCI) của MIT Media Labs để xem xét “các công nghệ tiên tiến có thể ảnh hưởng đến thiết kế tiềm năng của một CBDC như thế nào”.

Ngân hàng Canada tuyên bố rằng dự án là một phần của chương trình phát triển rộng hơn về tiền tệ kỹ thuật số, fintech và cách các CBDC có thể hoạt động trong bối cảnh của Canada.

Nó cảnh báo rằng “chưa có quyết định về việc có giới thiệu một CBDC ở Canada hay không,” nhưng họ cho biết sẽ cung cấp thông tin cập nhật khi dự án nghiên cứu đã hoàn thành.

Đây không phải là mối quan hệ hợp tác đầu tiên của DCI với một ngân hàng nghiên cứu CBDC, báo cáo trước đó vào đầu tháng 2 nói rằng họ đã công bố nghiên cứu về chủ đề này với sự hợp tác của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston .

Được đặt tên là “Dự án Hamilton”, nó đã thử nghiệm một “CBDC có mục đích chung giả định” bằng cách sử dụng hai mô hình tiềm năng, bao gồm công nghệ sổ cái phân tán (DLT) và xử lý các giao dịch song song trên nhiều máy tính, thay vì dựa vào một máy chủ kiểm soát duy nhất để ngăn chặn chi tiêu kép.

Về mặt Sắc lệnh của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden để đảm bảo phát triển Tài sản Kỹ thuật số có trách nhiệm, ông nêu rõ rằng chính quyền của ông sẽ đặt “mức độ khẩn cấp cao nhất đối với các nỗ lực nghiên cứu và phát triển vào các phương án thiết kế và triển khai tiềm năng” của CBDC có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Lệnh Hành pháp cũng chỉ đạo Bộ trưởng Ngân khố và các quan chức khác có liên quan xuất bản một báo cáo nghiên cứu về CBDC địa phương, trong khi bộ trưởng tư pháp cũng được giao nhiệm vụ chỉ đạo nỗ lực “đánh giá bất kỳ thay đổi pháp lý cần thiết nào” cần thiết cho một CBDC và để kịp thời phát triển một đề xuất lập pháp sau đó.

bài viết liên quan