Trending

Ngân hàng trung ương Brazil đã chọn đề xuất cho tám dự án mới để tiến hành thông qua đơn vị thí nghiệm đổi mới của mình, bao gồm cả một pool thanh khoản tài chính phi tập trung (DeFi) từ Itaú Unibanco, ngân hàng lớn nhất của Brazil.

Dự án được đề xuất sẽ là một “nền tảng thông qua blockchain và các smart contract, cho phép lưu ký, giao dịch tiền tệ và các khoản đầu tư thay thế”, một tuyên bố của Ngân hàng Trung ương bằng tiếng Bồ Đào Nha cho biết. “Tính ứng dụng bao gồm việc tạo ra một pool thanh khoản, với các token mô phỏng stablecoin có thể ngang giá với đồng real (Brazil), đồng USD hoặc một số loại tiền tệ fiat khác, với hoạt động của nó tương tự như thanh khoản DeFis, vận hành trong thị trường tài sản kỹ thuật số.”

Danh sách các đề xuất cũng bao gồm một số dự án khác liên quan đến blockchain. Một đề xuất từ ​​Lovecrypto liên quan đến việc chuyển đổi một stablecoin trên blockchain Celo thành tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Brazil (CBDC), Real Digital. Một dự án khác từ Đại biểu Tecnologia sẽ hình thành một giao thức tín dụng phi tập trung nhằm vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong khi một đề xuất riêng từ Celso Jungbluth tập trung vào tín dụng vi mô phi tập trung.

Đơn vị thí nghiệm sẽ mở cửa vào ngày 12/9 và các nhà phát triển phải gửi một nguyên mẫu chức năng và báo cáo cho từng dự án trước ngày 15/12.

Itaú là ngân hàng Brazil lớn nhất, theo S&P Global, ngân hàng nắm giữ tổng tài sản hơn 371 tỷ USD. Ngân hàng Trung ương cũng đã chọn một dự án Itaú khác tập trung vào NFC và công nghệ mã QR để đổi mới hơn nữa PIX, hệ thống thanh toán tức thì của đất nước.

Theo The Block

bài viết liên quan