Trending

Nhà đầu tư đang bị điều tra vì đến nhà của Do Kwon

Sự sụp đổ của tiền điện tử LUNA và stablecoin UST đã xóa sổ một số lượng lớn các nhà đầu tư. Trong số đó, có một nhà đầu tư đặc biệt đã đi tìm kiếm câu trả lời trực tiếp từ Kwon Do-hyung (hay còn gọi là Do Kwon), CEO của Terraform Labs, người đứng sau hai loại tiền điện tử tai tiếng này.

Nhà đầu tư này có biệt danh là “Chancers”, là một nhân vật truyền thông xã hội người Hàn Quốc, người thực hiện các chủ đề liên quan đến tiền điện tử. Anh ta đã mất khoảng 3 tỷ won (2.4 triệu USD) trong vụ sập LUNA và UST. Anh ấy đã chia sẻ:

Tôi cảm thấy dường như mình sắp chết. Tôi đã mất rất nhiều tiền trong một khoảng thời gian ngắn. Khoảng 2.4 triệu USD tiền điện tử của tôi đã bị xóa sổ.

Anh ấy đã vô cùng tức giận với sự thiếu kết nối của Do Kwon sau khi giá của LUNA và UST rơi tự do thảm hại. Sau đó, anh ấy đã lên mạng và tìm thấy địa chỉ nhà của Kwon ở Seoul.

“Tôi muốn hỏi anh ấy về kế hoạch của anh ấy cho LUNA,” Chancers nói. “Tôi đã phải chịu một mất mát lớn và muốn nói chuyện trực tiếp với anh ấy.”

Nhà đầu tư này đã gõ cửa căn hộ của Kwon vào ngày 12/5. Anh ta phát trực tiếp sự kiện trên kênh trực tuyến của mình; khoảng 100 người đã xem vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, sau khi bấm chuông cửa của chung cư của Kwon, vợ của anh ta trả lời cửa và nói rằng chồng cô không có nhà. Cô ấy cũng đã gọi cảnh sát nhưng Chancers đã rời khỏi tòa nhà khi họ đến.

Nhà đầu tư phát hiện ra ngày hôm sau rằng cảnh sát đang tìm kiếm anh ta. Sau đó anh ta đã đầu thú tại Sở cảnh sát Seongdong, Seoul vào sáng ngày 13/5.

“Tôi đã tự đầu thú sở cảnh sát hai lần” Chancers nhấn mạnh: “Tôi không xâm phạm tài sản của Do Kwon, nhưng theo luật pháp Hàn Quốc, việc đến đó và cố gắng nói chuyện là bất hợp pháp. Tôi không biết rằng mình đã vi phạm pháp luật. ”

Chancers nói rằng anh ta dự kiến sẽ phải đối mặt với một khoản tiền phạt và tiền án có thể khiến cuộc sống của anh ta gặp nhiều khó khăn. Anh nói:

Mọi thứ thật sự rất khó khăn. Tôi đã mất rất nhiều tiền và bây giờ tôi đang bị cảnh sát điều tra. Tôi vốn là một công chức ở Hàn Quốc. Nhưng nếu tôi bị kết tội trong trường hợp này, tôi có thể sẽ không thể trở lại với công việc của mình nữa.

“Trong văn hóa Hàn Quốc, bản thân vấn đề không quan trọng mà chính là việc nó gây ra một vụ bê bối,” anh giải thích. “Tôi thậm chí đã phải xin lỗi công khai với tư cách là một kẻ tội phạm. Tôi không biết điều này sẽ lớn như vậy. Nó rất buồn.”

Hôm thứ Tư, Cảnh sát cho biết họ đã kết thúc cuộc điều tra và gửi hồ sơ đến cơ quan công tố đề nghị truy tố anh ta.

Do Kwon tuyên bố rằng anh ấy đã ở Singapore từ tháng 12/2021. Tuy nhiên, ông đã giải thể Terraform Labs Korea và đóng cửa các văn phòng tại Hàn Quốc của công ty chỉ vài ngày trước khi LUNA và UST sụp đổ.

Các nhà chức trách Hàn Quốc đã mở một cuộc điều tra khẩn cấp về vụ sập của 2 loại token này. Tuần này, cảnh sát Hàn Quốc đã yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử đóng băng tài sản của Luna Foundation Guard.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan