Trending

Là một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, HSBC đang khởi động một danh mục đầu tư được quản lý ngẫu nhiên, mục tiêu là đầu tư vào thế giới ảo cho các khách hàng tư nhân ở Châu Á.

Được biết trong một tuyên bố, chiến lược này nhằm nắm bắt các cơ hội tăng trưởng trên toàn cầu từ sự phát triển của metaverse trong thập kỷ tới, đồng thời cho biết thêm rằng “metaverse được kỳ vọng sẽ trở thành sự tiến hóa tiếp theo của internet”.

Metaverse là một thế giới kỹ thuật số nhập vai được tạo ra bởi sự kết hợp của thực tế ảo, thực tế tăng cường và internet. Vào tháng 3, HSBC cho biết họ đã trở thành ngân hàng toàn cầu đầu tiên tham gia vào thế giới Metaverse The Sandbox, khi họ mua một khu đất để giao lưu với những người hâm mộ thể thao, thể thao điện tử và chơi game. Citi cho biết trong một báo cáo tuần trước, tổng giá trị thị trường của thế giới metaverse có thể lên tới 13 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Ngân hàng cho biết danh mục đầu tư sẽ được quản lý tích cực, tập trung vào năm lĩnh vực chính: cơ sở hạ tầng, máy tính, số hóa, trải nghiệm khám phá, và giao diện con người.

Chiến lược này sẽ dành riêng cho các khách hàng là nhà đầu tư chuyên nghiệp và được công nhận có giá trị ròng cao và siêu cao của HSBC tại Châu Á. Nó sẽ được quản lý bởi HSBC Asset Management.

 

Nguồn: coindesk.com

bài viết liên quan