Trending

Không có sàn giao dịch nào đăng ký với Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản cung cấp giao dịch bằng các stablecoin USDT hoặc USDC.

Các nhà quản lý Nhật Bản đang xem xét lại một số hạn chế lớn về tiền điện tử liên quan đến việc sử dụng các loại tiền ổn định như USDT hoặc là USDC

Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) của Nhật Bản sẽ dỡ bỏ lệnh cấm phân phối trong nước đối với các loại stablecoin do nước ngoài phát hành vào năm 2023, hãng thông tấn địa phương Nikkei đưa tin vào ngày 26 tháng 12.

Các quy định về stablecoin mới tại Nhật Bản sẽ cho phép các sàn giao dịch địa phương xử lý giao dịch stablecoin với một vài điều kiện nhất định. “Nếu thanh toán bằng cách sử dụng stablecoin được mở rộng, chuyển tiền quốc tế có thể trở nên nhanh hơn và rẻ hơn,” báo cáo cho biết.

FSA cho biết việc cho phép phân phối stablecoin tại Nhật Bản cũng sẽ yêu cầu nhiều quy định hơn liên quan đến kiểm soát Chống rửa tiền. Chính quyền vào thứ Hai đã bắt đầu thu thập phản hồi về các đề xuất dỡ bỏ lệnh cấm stablecoin tại Nhật. Như đã đưa tin trước đó, quốc hội Nhật Bản đã thông qua dự luật cấm phát hành stablecoin bởi các tổ chức phi ngân hàng vào tháng 6 năm 2022.

Biện pháp mới nhất sẽ tác động đáng kể đến các dịch vụ giao dịch tiền điện tử được cung cấp tại Nhật Bản vì hiện tại, không có sàn giao dịch địa phương nào cung cấp giao dịch bằng các loại stablecoin như USDT hoặc USDC.

Theo dữ liệu chính thức, không có sàn giao dịch nào trong số 31 sàn giao dịch của Nhật Bản đã đăng ký với FSA — bao gồm cả các công ty như BitFlyer hoặc Coincheck — được phép xử lý giao dịch bằng stablecoin kể từ ngày 30 tháng 11 năm 2022.

BitFlyer, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tại Nhật, giao dịch tổng cộng năm loại tiền điện tử tại thời điểm viết bài, bao gồm cả Bitcoin, Ether, BCH, XLM, XRP theo dữ liệu từ CoinGecko.

Gần đây, các nhà chức trách Nhật Bản đã tích cực làm việc với các quy định liên quan đến tiền điện tử. Vào ngày 15 tháng 12, đảng cầm quyền của Nhật Bản, ủy ban thuế của Đảng Dân chủ Tự do, đã thông qua một đề xuất loại bỏ yêu cầu đối với các công ty tiền điện tử về việc phải nộp thuế đối với tiền lãi thông qua việc phát hành token. Trước đây, các cơ quan quản lý địa phương cũng đã đưa ra các khuyến nghị chống lại việc sử dụng các loại stablecoin thuật toán như TerraUSD (UST).

 

bài viết liên quan