Trending
  • NTT Docomo sẽ đầu tư lên tới 4,1 tỷ USD nhằm phát triển công nghệ web3, công ty cho biết trong cuộc gọi thu nhập mới nhất của mình. 
  • NTT Docomo cũng thông báo sẽ hợp tác với Accenture để áp dụng web3 vào các vấn đề xã hội.

NTT Docomo, công ty dịch vụ di động, có kế hoạch đầu tư lên tới 600 tỷ yên (4,1 tỷ USD) trong vài năm tới để tập trung vào công nghệ web3, công ty cho biết trong báo cáo thu nhập quý II.

NTT Docomo dự kiến ​​sẽ đầu tư từ 500-600 tỷ yên vào web3 trong khoảng thời gian từ 5 đến 6 năm. Công ty cung cấp dịch vụ di động tiết lộ rằng họ cũng có kế hoạch hình thành mô hình kinh doanh tập trung vào web3 trong năm 2023. Mô hình niêm yết bốn chức năng chính liên quan đến hỗ trợ web3: Ví blockchain, trao đổi tài sản tiền điện tử, phát hành token và bảo mật. 

Ấn phẩm tài chính Nikkei Asia lần đầu tiên báo cáo kế hoạch của NTT Docomo để thành lập công ty mới tập trung vào web3 này, cũng như quy mô đầu tư theo kế hoạch. NTT Docomo sẽ tung ra các dịch vụ web3 sau khi phát triển cơ sở hạ tầng có thể hỗ trợ ví và tiền điện tử, ấn phẩm cho biết.

NTT Docomo cũng có kế hoạch phát triển công nghệ web3 với hai đơn vị khác – gã khổng lồ dịch vụ chuyên nghiệp Accenture và nền tảng hợp đồng thông minh đa chuỗi Astar. Khi làm như vậy, nhà cung cấp dịch vụ di động sẽ hướng tới mục đích “thu hút sự tham gia và cộng tác từ các ngành cũng doanh nghiệp khác nhau thông qua cách tiếp cận DAO”, công ty cho biết.

NTT Docomo cũng tìm cách thiết lập “tiêu chuẩn thực tế toàn cầu có nguồn gốc từ Nhật Bản” cho web3 dưới dạng slide deck. 

Công ty di động cho biết trong một thông báo riêng rằng quan hệ đối tác của họ với Accenture sẽ tập trung vào việc áp dụng công nghệ web3 cho các vấn đề xã hội. Các công ty sẽ tập trung vào ba lĩnh vực chính: Phát triển các nghiên cứu điển hình tập trung vào các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị (ESG), cung cấp các khóa đào tạo về web3 và phát triển “nền tảng công nghệ an toàn” cho web3.

“Docomo, hợp tác với Accenture, sẽ cách mạng hóa cơ sở hạ tầng xã hội bằng cách sử dụng blockchain và xây dựng một môi trường Web3 an toàn và bảo mật”, Giám đốc điều hành Docomo Motoyuki Ii cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi sẽ xây dựng một môi trường nơi sức mạnh của người sáng tạo và nhà phát triển có thể kết hợp với nhau.”

NTT Docomo là công ty di động lớn nhất tại Nhật Bản, phục vụ hơn 84 triệu thuê bao. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan