Trending

Tổng quan về OMG Network?

OMG Network là gì?

OMG Network là giao thức mở rộng của Ethereum nhằm đặt được thông lượng giao dịch cao hơn với chi phí thấp hơn. OMG Network được xây dựng dựa trên việc tạo ra một chuỗi con chia lô các giao dịch trước khi cam kết chúng với Ethereum. Vì vậy, nếu chuỗi con gặp một vấn đề gì thì tiền của người dùng vẫn an toàn.

Website của dự án: https://omg.network/ 

Đặc điểm nổi bật của OMG Network

Sử dụng thuật toán đồng thuận Proof of Stake tối ưu

Trong khi các nền tảng khác sử dụng PoW (Proof of Work), nơi mà người dùng phải dùng sức của máy đào thì OMG Network lại thông minh khi khi áp dụng PoS (Proof of Stake), nơi các thợ đào chỉ cần Stake token OMG và Smart Contract một cách dễ dàng.

Bộ phát triển phần mềm Wallet nhãn trắng – White Label SDK

OMG Network đã cung cấp các giải pháp về thanh toán và tài chính của mình tới các doanh nghiệp một cách dễ dàng với White Label SDK. Điều này sẽ giúp OMG Network tiếp cận đa dạng hơn các doanh nghiệp trong tương lai. 

Digital Asset Gateway

OMG Network giúp người dùng truy cập, quản lý và giao dịch một cách an toàn và bảo mật mạnh trên blockchain

DEX – Sàn giao dịch phi tập trung

DEX hay còn gọi là Decentralized Exchange, đây là một blockchain PoS có thể mở rộng an toàn và cho phép tài sản giao dịch trên bất kỳ đâu.

Sử dụng cơ chế các lớp Layer để mở rộng mạng lưới

Vì được thiết kế với cấu trúc Plasma nên OMG Network có khả năng mở rộng và bảo mật rất tốt, chi phí giao dịch rẻ.

Khả năng tương tác cao

Các ứng dụng trên blockchain có thể tích hợp vào OMG Network nên mạng lưới trao đổi tài sản số của OMG Network có khả năng mở rộng thị trường ngày càng trong tương lai

Cơ chế hoạt động của OMG Network và token OMG

Dự án OMG Network đã được sử dụng kiến trúc Plasma Childchain và MoreViable Plasma nên nó hoạt động bằng cách nhóm các giao dịch ngoài chuỗi thành một Merkle trước khi gửi root hash tới Ethereum. Có một nhóm người theo dõi phi tập trung sẽ quan sát chuỗi con và nhà sản xuất khối của nền tảng để xác minh các giao dịch mạng. Họ sẽ kiểm tra chuỗi con xem chúng có đảm bảo tuân thủ giao thức không, giữ lại những khối cần thiết nhằm bảo đảm kiều kiện an toàn nội dung cho người dùng của OMG.

Để xác minh các giao dịch thì OMG Network sử dụng thuật toán đồng thuận Proof of Stake để hạn chết tập trung tài nguyên đồng thời giảm thiểu nguồn năng lượng tiêu thụ. Ngoài ra, PoS và MoreViable Plasma kết hợp với nhau để giúp OMG Network giảm mức sử dụng lên tới 99% so với Ethereum, giảm ⅔ chi phí cơ sở hạ tầng và tăng tốc độ giao dịch.

Lộ trình phát triển của dự án

Proof of Concept (1/2018)

OmiseGO đã ra mắt một thông số kỹ thuật về cách nó xây dựng phiên bản trên Plasma bằng khái niệm nội bộ PoC

Phát hành bản Alpha (còn gọi là Ari) (2/2019)

Ari được triển khai trên More Viable Plasma của OMH Network với sự lặp lại nâng cao hơn các giao thức OMG so với Minimum Viable Plasma. Đặc biệt, Ari cũng đánh dấu giai đoạn OMG Network thử nghiệm triển khai Plasma trên Ethereum công khai.Sau đó, OMG Network đã phát hành Ari công khai trên mạng Rinkeby của Ethereum. 

OMG v0.2 (Samrong) (5/2019)

Mạng này được thử nghiệm trên Rinkeby  và là lần lặp lại thứ hai của OMG’s More Viable Plasma (More VP). Việc nâng cấp Ari đã cải thiện thời gian hoạt động và trường siêu dữ liệu cho các giao dịch. Sau đó, OMG Network đã mở lần lặp thứ hai của OMG vào tháng 6 năm 2019 và bản phát hành này có một số cái tiến API cũng như cải thiện khả năng phục hồi trên trình theo dõi.

Testnet (3/2020)

OMG Network sẵn sàng sản xuất mạng của họ trên Ropsten sau khi phát hành phiên bản testnet công khai

Mainnet Soft-Launch (3/2020)

Phiên bản tên là OMG Network V.01 được OMG Network phát hành công khai và sẵn sàng sản xuất.

Mainet V1 Beta (6/2020)

Đội ngũ phát triển của OMG Network

OMG Network được sáng lập và phát triển bởi Omise Holdings – nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tại Thái Lan. Omise đã thành lập phòng thí nghiệm Omise blockchain vào năm 2015 để tìm ra các blockchain giúp cung cấp giải pháp thanh toán trong thế giới thực. Sau hơn hai năm nghiên cứu, cuối cùng ông cũng thành lập OmiseGO (OMG Network), công ty xây dựng nền tảng giúp mọi người thông qua công nghệ blockchain để có thể truy cập vào các dịch vụ tài chính. Omise Holding quản lý hai công ty con là Omise và OMG Network.

  • Jun Hasegawa: ông là giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập nên Omise & OmiseGO. Trước đây, Jun từng thành lập một công ty công nghệ ở Nhật Bản. Ông có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế Web & sản phẩm và từng là quản lý của Alpha-do Inc. tại Nhật Bản. Hiện nay, Jun là lãnh đạo nhóm kỹ sư và nhân viên kinh doanh quốc tế ở các quốc gia châu Á. Ông cũng đang chuẩn bị cho việc mở rộng quy mô tại một số nước Đông Nam Á như Indonesia, Singapore và Malaysia.
  • Ezra Don Harinsut: ông là nhà đồng sáng lập nên Omise & OmiseGO. Don là Giám đốc Thương mại Quốc tế và Điều phối viên Thương mại Quốc tế. Ông có kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ tài chính. Hiện nay, Don đang dẫn dắt và mở rộng công ty sang quốc tế như Nhật Bản, Indonesia, Malaysia…
  • Vansa Chatikavanij: Bà là Giám đốc điều hành của công ty. Trước đây, Vansa là lãnh đạo các nhóm triển khai chương trình phát triển quốc tế trên lĩnh vực tài chính, đầu tư cơ sở hạ tầng và có nhiều kinh nghiệm trong việc mở rộng thị trường ở các nước Nam và Đông Á như Bangladesh, Myanmar, Campuchia, Ấn Độ, Maldives, CHDCND Lào, Pakistan và Việt Nam. Hiện nay, Vansa làm cố vấn cho Loxley Public Company và chịu trách nhiệm phân phối dự án tại OmiseGO.

Ngoài ra, dự án còn có sự góp mặt của nhiều cố vấn nổi tiếng như Joseph Poon, Vitalik Buterin (nhà sáng lập Ethereum), Vlad Zamfir, Jae Kwon (chủ tịch quỹ Interchain), Dr. Gavin Wood (đồng sáng lập Ethereum)…

Đối tác của OMG Network

OMG Network đang làm việc với một số công ty nổi tiếng như Ethereum Community Fund, MVL, ShinhanCard, Hydro Labs, Krungsri Finnovate, Nomura…

Tổng quan về OMG

Token OMG là gì?

Token OMG là một token staking được sử dụng để cấp quỹ phát triển dự án và thanh toán phí trên mạng. Năm 2017, OmiseGO kết hợp với ICO huy động được 25 triệu đô la để phát triển dự án này. 

Thông tin cơ bản của token OMG:

  • Mã: OMG.
  • Blockchain: Ethereum.
  • oken Type: Utility Token.
  • Token Standard: ERC20.
  • Nguồn cung luân chuyển: 140.245.398 token OMG
  • Tổng nguồn cung: 140.245.398 token OMG
  • Nguồn cung cấp tối đa: 140.245.398 token OMG
  • Vốn hóa thị trường: 1.682.923.949 đô la Mỹ

Phân bổ token OMG

Token OMG được phân bổ như sau:

  • Sale: 65,1%
  • Airdrop: 5%
  • Dự trữ OmiseGO: 20%
  • Team: 9,9%

Chức năng của token OMG

Token OMG được dùng để thanh toán cho các dịch vụ, sử dụng stake để trở thành Validator và làm phần thưởng cho các Validators.

Có nên đầu tư vào token OMG không?

Token OMG có một đội ngũ hoàn toàn mở và hoạt động trên các mạng xã hội tích cực nên đâyđât là một trong những điểm sáng của dự án. Đặc biệt, do OMG là một altcoin và vẫn phụ thuộc vào Bitcoin nên giá của OMG cũng sẽ thay đổi khi Bitcoin thay đổi. Ngoài ra, dự án được dẫn dắt bởi các nhà phát triển giàu kinh nghiệm từ quỹ Ethereum nên thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trên thế giới. Hiện nay, các hoạt động của công ty chỉ tập trung vào châu Á nhưng chắc chắn trong tương lai sẽ thâm nhập vào thị trường Mỹ và EU. Tuy nhiên, dự án vẫn có một số rủi ro vì dự án này chỉ mới thành lập và sự biến động thay đổi một cách mạnh mẽ. 

Token OMG có thể mua ở đâu?

Hiện nay, token OMG đã được niêm yết và bán trên các sàn giao dịch như Binance, Bitfinex, Upbit, Currency.com, CoinTiger, Bitstamp, Sushiswap, XT.COM, Coinbase Exchange, OKEx, FTX, Decoin, P2PB2B, Kraken, Gate.io, Huobi Global, KuCoin…Trong đó, Binance được giao dịch nhiều nhất với hơn 18,26% tổng khối lượng giao dịch.

Ví lưu trữ token OMG

Token OMG hiện có thể lưu trữ trong các ví cứng, ví mềm, ví sàn như Ledger Nano, Jaxx, Coin98 Wallet, MyEtherWallet, imToken, MetaMask…

Tổng kết

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn câu trả lời cho OMG Network là gì và những thông tin quan trọng về dự án và token OMG. Hy vọng bạn đã nắm được những kiến thức về token OMG và từ đó giúp bạn có định hướng về việc có nên đầu tư vào OMG hay không. Để cập nhật thêm thông tin về dự án, bạn có thể tham khảo một số kênh truyền thông chính thức dưới đây. Chúc bạn thành công.

bài viết liên quan