Trending
  • Các giao dịch mua lại của PieDAO sẽ nhắm mục tiêu đến những người tham gia thị trường đang tìm cách bán các token nhận được từ phần thưởng cho việc cung cấp thanh khoản.
  • Động thái này diễn ra sau quyết định của PieDAO ngừng chương trình khai thác thanh khoản.

Nền tảng yield DeFi PieDAO đã đệ trình đề xuất tới cộng đồng của mình về việc mua lại theo từng giai đoạn các token của mình, sau khi kết thúc chương trình khai thác thanh khoản của giao thức vào tháng 10. Mục tiêu là để ngăn chặn sự sụt giảm giá thêm – mặc dù token đã giảm 98%.

Chương trình khai thác thanh khoản của PieDAO khuyến khích những người cung cấp tính thanh khoản trên nền tảng bằng token. Một số token này có tính thanh khoản trong khi phần lớn phải vesting một năm.

Các chương trình khai thác thanh khoản đã rất phổ biến trong không gian DeFi vì chúng cung cấp phương tiện cho các giao thức để bootstrap thanh khoản – nhưng chúng có thể gây tổn hại đến giá của token.

Việc phát hành token được sử dụng để thưởng cho các nhà cung cấp thanh khoản làm tăng số lượng token của giao thức đang lưu hành, do đó, lý do tại sao chúng thường dẫn đến việc token giảm giá mạnh theo thời gian. Trong trường hợp của PieDAO, giá DOUGH đã giảm 98% trong suốt chương trình khai thác thanh khoản của nó – từ 2,14 đô la khi bắt đầu xuống còn 0,04 đô la khi ngừng chương trình.

Bây giờ PieDAO đã kết thúc chương trình cho thuê thanh khoản, nhóm cho biết cần phải đạt được thỏa thuận với các nhà cung cấp thanh khoản muốn bán token của họ. Do đó, đề xuất đang kêu gọi cộng đồng phê duyệt kế hoạch cho giao thức sử dụng kho bạc của nó để mua lại các token này. Các giao dịch mua này sẽ được thực hiện dưới hình thức giao dịch OTC.

Đối với nhóm PieDAO, việc mua lại là cần thiết để ngăn chặn bất kỳ tác động bất lợi nào đến giá DOUGH từ bất kỳ hoạt động bán tháo của các nhà cung cấp thanh khoản. Đề xuất cũng nêu rõ rằng việc mua lại có thể cho phép các nhà cung cấp thanh khoản nới lỏng vị thế của họ mà không bị trượt giá nặng – một tình huống mà giá thực hiện giao dịch thấp hơn đáng kể so với giá dự kiến.

Kế hoạch mua lại token của PieDAO

Là một phần của kế hoạch đề xuất, nhóm PieDAO đã đưa ra hai lộ trình cho chương trình mua lại. Các lộ trình này phác thảo thủ tục để kho bạc mua DOUGH và eDOUGH từ các nhà cung cấp thanh khoản và những người bán khác. Đối với mua lại DOUGH, đề xuất kêu gọi một cách tiếp cận theo từng giai đoạn, với chín thời kỳ kéo dài hai tuần mỗi giai đoạn. Chín thời kỳ này sẽ có giá chiết khấu riêng và sẽ tăng theo thời kỳ. Mức chiết khấu này sẽ dựa trên mức giá trung bình trong 30 ngày được tính một ngày trước khi bắt đầu mỗi giai đoạn.

Đối với eDOUGH được cung cấp, kế hoạch yêu cầu giá mua lại cố định thay vì chiết khấu phụ thuộc vào giá giao ngay. Con đường này đã được chọn vì các token được cấp không có tính thanh khoản và do đó, không có giá cho đến khi lịch trình giao dịch của chúng kết thúc.

PieDAO có kế hoạch đưa đề nghị vào một cuộc bỏ phiếu nhanh sau khi đánh giá phản ứng ban đầu của cộng đồng. Nhóm dự án sẽ chuẩn bị một ngân sách dự thảo cho việc mua lại. Đề xuất nêu rõ rằng các khoản tiền chưa sử dụng từ một thời kỳ này sẽ được chuyển sang các thời kỳ khác.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan