Trending
  • Cardano và Solana là hai tài sản mà quỹ nắm giữ hàng đầu 
  • Các nhà đầu tư của Grayscale “không muốn chọn ra người sẽ chiến thắng” trong số hệ sinh thái là đối thủ của Ethereum, giám đốc điều hành Michael Sonnenshein nói

Grayscale Investments tung ra một quỹ nhắm vào những nền tảng hỗ trợ hợp đồng thông minh các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ethereum .

Hợp đồng thông minh (Smart Contract) là các chương trình chạy trên blockchain tự động thực hiện các chức năng đã được lập trình và mã hóa trước đó. Khi một người muốn sử dụng chức năng của smart contract, thì phải đáp ứng điều kiện nhất định mà smart contract đã được lập trình trước đó. Các Smart Contract này cung cấp các chức năng giúp người dùng chuyển tiền, tạo các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) và đại diện cho quyền sở hữu các non-fungible token (NFT).

Các tài sản mà quỹ hiện đang nắm giữ hàng đầu, tính đến ngày 16 tháng 3, là Cardano (ADA) và Solana (SOL), mỗi tài sản này ở mức khoảng 24%. Avalanche (AVAX) và Polkadot (DOT) lần lượt chiếm khoảng 17% và 16% trong danh mục đầu tư. Quỹ cũng có một phần phân bổ của mình vào các tài sản Polygon (MATIC), Algorand (ALGO) và Stellar (XLM). 

Michael Sonnenshein giám đốc điều hành của Grayscale ví các hệ sinh thái hỗ trợ nền tảng hợp đồng thông minh là một “vùng đất  mới nổi” trong tiền điện tử.

“Các nhà đầu tư của chúng tôi tiếp tục tìm kiếm sự đa dạng hóa trong danh mục đầu tư tiền điện tử của họ, họ không muốn chọn một nền tảng sẽ là người chiến thắng trong hàng tá các hệ sinh thái. Truy cập liền mạch thông qua cấu trúc sản phẩm đa dạng là lựa chọn mà khách hàng của chúng tôi ưa thích hơn.”

Giám đốc điều hành CoinDesk Indices, Jodie Gunzberg nói rằng mặc dù các nhà đầu tư đã chọn cách phân bổ một phần vào Ethereum trong bối cảnh nó tăng trưởng mạnh mẽ trong năm qua song họ cũng có nhu cầu đầu tư đối với các nền tảng hợp đồng thông minh khác.

Vốn hóa thị trường của Ethereum hiện vào khoảng 350 tỷ đô la. Giá của nó, tính đến thời điểm viết bài ở mức 3.020 đô la.

Giá trị vốn hóa thị trường của ADA và SOL hiện dao động khoảng 30 tỷ đô la.

Hiện tại, ở mức $ 0,95, giá của ADA đã giảm 19,7% trong năm qua. Giá của SOL đã tăng 542% so với một năm trước lên $ 91,90.

Quỹ hiện đã mở cửa cho phép đăng ký hàng ngày, những cá nhân đủ điều kiện cùng với các nhà đầu tư được tổ chức công nhận sẽ được xét duyệt và chịu một khoản phí hàng năm là 2,5%.

Grayscale hiện là quỹ quản lý tài sản tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã quản lý gần 40 tỷ đô la tài sản tính đến ngày 18 tháng 3. Grayscale hiện cũng có 18 sản phẩm đầu tư, ba trong số đó là các dịch vụ đa dạng. 

Grayscale đang liên tục nghiên cứu và đánh giá các giao thức mới để đưa vào các dòng sản phẩm của công ty nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư – Sonnenshein phát biểu.

Vào tháng 1, công ty đã thêm 25 tài sản vào danh sách các khoản đầu tư mà họ đang xem xét cung cấp cho các nhà đầu tư. Thông báo này được đưa ra sau khi công ty ra mắt quỹ ETF đầu tiên của mình, ETF Future of Finance (GFOF).

 

Nguồn: Blockworks.co

bài viết liên quan