Trending

SBI Remit của Nhật Bản sẽ sử dụng Công nghệ RippleNet để cho phép chuyển tiền tức thì giữa Nhật Bản và Thái Lan.

Ripple cho biết quan hệ đối tác mới cũng đưa Ngân hàng Thương mại Siam của Thái Lan (SCB) vào hội đồng quản trị.

Dịch vụ chuyển tiền Nhật Bản – Thái Lan

Là một phần của thỏa thuận, cả SBI Remit và SCB sẽ sử dụng giải pháp blockchain doanh nghiệp RippleNet của Ripple để xử lý các dịch vụ chuyển tiền theo thời gian thực (real-time). Ở thời điểm hiện tại, người nhận ở Thái Lan thông qua các agents để lấy tiền mặt do người thân của họ ở Nhật Bản gửi.

Ripple cho biết: “Điều này giúp 47,000 công dân Thái Lan sống tại Nhật Bản có thể gửi tiền về nước nhanh hơn. Khách hàng của SBI Remit có thể sử dụng máy ATM để gửi tiền ngay lập tức bằng JPY đến tài khoản tiết kiệm SCB của người nhận ở Thái Lan và nhận tiền bằng THB trong vòng vài giây”.

Quy định Tiến bộ ở APAC

Thông báo tin tức về mối quan hệ đối tác mới trên Twitter, Ripple nhấn mạnh quy định tiền điện tử tiến bộ và những đổi mới kinh doanh ở Châu Á – Thái Bình Dương là những thứ đóng góp đáng kể vào sự phát triển của công ty trên thị trường này.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là liên tục tìm kiếm các giải pháp công nghệ vượt trội để cung cấp dịch vụ chuyển tiền ngày càng hoàn thiện cho khách hàng. Với sự gia tăng ổn định của dòng chuyển tiền, chúng tôi thấy Ripple đang giúp mở ra tiềm năng doanh thu mới cho doanh nghiệp của mình và trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho khách hàng của chúng tôi” Nobuo Ando, Giám đốc đại diện tại SBI Remit cho biết về sự phát triển này.

Một báo cáo được Ripple công bố cách đây vài ngày cho biết 76% tổ chức tài chính và 71% doanh nghiệp sẽ bắt đầu sử dụng blockchain và tiền điện tử vào năm 2025.

Ripple tạo dựng quan hệ đối tác mới

Tháng trước, Ripple và Fintech FOMO Pay, công ty có trụ sở tại Singapore đã công bố mối quan hệ hợp tác mở đường cho việc sau này sử dụng công nghệ Thanh khoản theo yêu cầu (ODL) của Ripple để cung cấp các khoản thanh toán xuyên biên giới theo thời gian thực và chi phí thấp cho khách hàng của mình bằng USD và EUR. FOMO Pay là một trong những công ty xử lý thanh toán kỹ thuật số hàng đầu ở Đông Nam Á.

Đầu tháng trước, Ripple đã khởi động CBDC Innovate, một cuộc thi hackathon với số tiền thưởng là 197,000 USD, nhằm mục đích khuyến khích các công nghệ cho khả năng tương tác của CBDC và bao gồm tài chính. Là một phần của cuộc thi, các nhà phát triển được yêu cầu xây dựng các ứng dụng chạy trên XRP Ledger (XRPL), blockchain mã nguồn mở của Ripple.

Theo Cryptopotato

bài viết liên quan