Trending

Sàn giao dịch chứng khoán Úc (ASX), một trong những sàn giao dịch chứng khoán hàng đầu thế giới đã hoàn thành thành công kế hoạch thanh toán blockchain đầu tiên trên thế giới khi tổ chức này tìm cách hợp lý hóa hoạt động.

Bài kiểm tra mở ra khả năng của các công ty trên nền tảng lưu trữ và giao dịch các loại tài sản kỹ thuật số khác nhau trong khi tận dụng các lợi ích của công nghệ blockchain, Financial Review đưa tin vào ngày 16 tháng 8.

Trong giai đoạn thử nghiệm, ASX đã triển khai nền tảng Synfini của mình, nền tảng này đã được kết hợp vào cuộc đại tu kỹ thuật của sàn giao dịch nhằm mục đích sử dụng lại các khoản thanh toán và thanh toán bù trừ của doanh nghiệp vào một blockchain.

Đáng chú ý, Synfini, một nền tảng Công nghệ Sổ cái Phân tán (DLT), đã được ra mắt vào cuối năm ngoái như một nền tảng dịch vụ của ASX, cho các doanh nghiệp phát triển các đợt chạy thử nghiệm.

Doanh nghiệp đã thể hiện sự quan tâm

ASX lưu ý rằng các doanh nghiệp đã thể hiện sự quan tâm đến tính năng này khi không gian blockchain phát triển.

“Đặc biệt, đây là một ngành kinh doanh mới cho ASX bởi vì nó không phải là một chi phí nhỏ để tạo ra blockchain của riêng bạn. Paul Stonham, tổng giám đốc đơn vị Giải pháp DLT của ASX, cho biết.

Đáng chú ý, việc trao đổi kết hợp blockchain mang đến những rủi ro liên quan đến tiền điện tử. Tuy nhiên, ASX đảm bảo rằng hệ thống của nó đảm bảo các biện pháp bảo vệ.

ASX đang cho phép banking trên nền tảng DLT của mình để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển các tài sản kỹ thuật số khác nhau do các ngân hàng hoặc công ty phát hành. Hiện tại, Zerocap quản lý hoạt động kinh doanh giám sát cho các khách hàng tổ chức trên nền tảng DLT của ASX.

“ASX cung cấp các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư trong đó họ đảm bảo các giao dịch cổ phiếu được ghi lại một cách chính xác, các cuộc dàn xếp diễn ra và chúng tôi nhận định rằng khi nhiều tài sản kỹ thuật số cấp tổ chức được phát triển, họ sẽ cần một nơi để lưu trữ và giao dịch chúng,” Ryan McCall , đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Zerocap.

ASX hoãn tích hợp blockchain

Theo báo cáo của Finbold, việc tích hợp blockchain của ASX đã bị hoãn lại đến năm 2024 và sàn giao dịch lưu ý rằng phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ phát triển hơn trước khi triển khai.

Điều đáng chú ý là tính năng này đã bị trì hoãn ít nhất năm lần, với lý do là các thách thức kỹ thuật. Lần gần đây đã ảnh hưởng đến việc thay thế CHESS của nó.

Theo Finbold

Tin tức liên quan

  1. Các nhà quản lý tài sản chuẩn bị khởi chạy ETF tiền điện tử ở Úc vào tuần tới
  2. Hiệp hội Blockchain Việt Nam kỳ vọng thúc đẩy ‘cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư’ tại Việt Nam
  3. Meta mở rộng hỗ trợ các bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram cho hơn 100 quốc gia khác, sẽ hỗ trợ blockchain Flow
  4. XP – Công ty môi giới lớn của Brazil mở sàn giao dịch tiền điện tử
  5. Nhà sáng lập Huobi đang đàm phán để bán phần lớn cổ phần của sàn giao dịch tiền điện tử

bài viết liên quan