Trending
  • Coinbase đã lọt vào danh sách Fortune 500 trong năm 2022.
  • Tạp chí kinh doanh Fortune đã xếp hạng các công ty dựa trên doanh thu trong năm tài chính 2021 của họ cho danh sách.

Sàn giao dịch Coinbase đã trở thành công ty tiền điện tử đầu tiên lọt vào danh sách Fortune 500 (danh sách hàng năm về các tập đoàn lớn nhất của Mỹ theo doanh thu) xếp hạng 437.

Động thái này diễn ra bất chấp những cuộc đấu tranh hiện tại của Coinbase do các điều kiện thị trường không mấy khả quan gây ra. Điều này là do Fortune đã xếp hạng các công ty trong danh sách năm 2022 dựa trên doanh thu năm 2021 của họ.

Ngưỡng doanh thu cho danh sách Fortune 500 năm 2022 là 6,4 tỷ đô la, tăng 19% so với giới hạn năm ngoái, Fortune Media công bố hôm thứ Hai. Theo Fortune, doanh thu năm 2021 của Coinbase là 7,8 tỷ USD.

Tuy nhiên, kể từ đầu năm cho đến nay không phải là khoảng thời gian quá tươi sáng đối với Coinbase, với việc công ty công bố doanh thu ròng 1,16 tỷ đô la và lỗ ròng 430 triệu đô la cho quý đầu tiên. Để so sánh, doanh thu ròng của Coinbase trong quý 4 năm ngoái là 2,49 tỷ đô la.

Khi giá tiền điện tử giảm trong sáu tháng qua, khối lượng giao dịch đã giảm trên các sàn giao dịch. Mizuho Securities gần đây đã hạ ước tính doanh thu cả năm 2022 của Coinbase xuống 5,6 tỷ USD từ 6,7 tỷ USD do “mùa đông tiền điện tử”, theo báo cáo của Barron.

Trong bối cảnh thị trường lao dốc, cổ phiếu của Coinbase đang giao dịch gần mức thấp nhất mọi thời đại là 66 đô la. Đầu tháng này, cổ phiếu của sàn giao dịch đã giảm xuống mức thấp nhất là 40 đô la, giảm 88% so với lần đầu ra mắt ở mức hơn 328 đô la. 

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Coinbase, Emilie Choi, gần đây cho biết công ty sẽ giảm việc tuyển dụng để đối phó với các điều kiện thị trường hỗn loạn.

“Đầu năm nay, chúng tôi đã lên kế hoạch tăng gấp ba quy mô của công ty. Với điều kiện thị trường hiện tại, chúng tôi cảm thấy cần thận trọng khi chậm tuyển dụng và đánh giá lại nhu cầu nhân sự so với các mục tiêu kinh doanh ưu tiên cao nhất của chúng tôi”, cô nói. 

Choi cam đoan rằng Coinbase đang “ở một vị trí vững chắc” và có một “bảng cân đối kế toán vững chắc.” Cô ấy nói thêm rằng Coinbase đã trải qua một số thời kỳ suy thoái của thị trường và mỗi lần đều trở nên mạnh mẽ hơn.  

Sẽ rất thú vị khi xem liệu Coinbase có lọt vào danh sách năm 2023 của Fortune hay không. Tạp chí Fortune đã đưa ra danh sách các công ty tạo ra doanh thu hàng đầu kể từ năm 1955. Nhà bán lẻ Walmart của Mỹ đã giữ vị trí số một trong mười năm liên tiếp vừa qua.

 

Nguồn: theblockcrypto

 

bài viết liên quan