Trending

Vào thứ Hai, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã buộc tội 11 người, những người đã lên kế hoạch Ponzi tiền điện tử trị giá 300 triệu USD.

SEC cho biết các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã bị lừa bởi Forsage, vốn tuyên bố là một nền tảng smart contract phi tập trung. Bốn nhà sáng lập của công ty, những người được cho là sống ở Nga, Cộng hòa Georgia và Indonesia, đã bị buộc tội, cũng như ba nhà quảng bá sống tại Hoa Kỳ, những người đã chứng nhận Forsage trên trang web và các nền tảng truyền thông xã hội của công ty. Một số là thành viên của cái gọi là Crypto Crusaders, một nhóm quảng bá cho kế hoạch bị cáo buộc đã hoạt động ở ít nhất năm tiểu bang của Hoa Kỳ.

Carolyn Welshhans, giám đốc Crypto Assets and Cyber Unit của SEC, cho biết: “Như đơn kiện cáo buộc, Forsage là một kế hoạch ponzi lừa đảo được triển khai trên quy mô lớn và tiếp thị mạnh mẽ cho các nhà đầu tư.

Forsage không thể đưa ra được bình luận.

Forsage được ra mắt vào tháng 1/2020 bởi Vladimir Okhotnikov, Jane Doe a/k/a Lola Ferrari, Mikhail Sergeev và Sergey Maslakov, cho phép các nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia giao dịch thông qua các smart contract hoạt động trên blockchain Ethereum, Tron và Binance. Đơn khiếu nại của SEC cáo buộc rằng Forsage thực sự hoạt động như một kế hoạch ponzi với việc các nhà đầu tư thu lợi bằng cách tìm những người khác tham gia vào kế hoạch này. Họ cũng bị cáo buộc đã sử dụng tài sản từ các nhà đầu tư mới để thanh toán cho các nhà đầu tư trước đó.

Hai bị cáo không thừa nhận đồng ý giải quyết theo tội danh. Cả hai dàn xếp đều phải được tòa án chấp thuận.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan