Trending

USDT đã bị giám sát chặt chẽ hơn sau sự sụp đổ của blockchain Terra vào tháng 5. Trong bối cảnh hỗn loạn, USDT đã có một thời gian ngắn bị mất chốt (de-peg) tạm thời với đồng USD, giảm xuống còn 0.95 USD vào thời điểm đó. Trong bối cảnh các nhà đầu tư hoảng loạn tháo chạy khỏi stablecoin, USDT có thời điểm đã bị “short” rất nhiều.

Việc bán tháo trên đã thúc đẩy một số hedge fund nắm giữ các vị thế bán khống (short) đối với USDT. Theo đó, các quỹ “short” USDT phải cấp một khoản phí để thực hiện giao dịch, và sẽ được trả mỗi khi đặt cược ngược lại.

Với giá USDT được giới hạn ở mức 1 USD, hầu hết các vụ đặt cược đã được thực hiện trên các pool thanh khoản trong DeFi và trong các hợp đồng tương lai theo dõi USDT. Mục đích là để tạo ra áp lực, “hàng tỷ USD, gây ra hàng tấn dòng chảy ra ngoài làm tổn hại đến tính thanh khoản của Tether và cuối cùng mua lại các mã thông báo với giá thấp hơn nhiều.”

Các quỹ nắm ‘thông tin sai lệch đáng kinh ngạc’ về USDT

Chiến lược này có thể mang lại lợi nhuận, nhưng Tether tin rằng các quỹ đầu cơ đã “xuất huyết” hàng triệu USD trong các lần đặt cược “short” không thành công vì họ thiếu hiểu biết cơ bản về cách hoạt động của stablecoin USDT.

“Thực tế đơn giản là các quỹ đầu cơ coi sự sụp đổ của Terra là một luận điểm để dựa vào đó và “short” USDT. Điều này cũng thể hiện khoảng cách kiến thức bất đối xứng giữa những người tham gia thị trường tiền điện tử và các thực thể trong không gian tài chính truyền thống,” công ty cho biết trong một bài đăng trên blog ngày 28 tháng 7.

“Nói cách khác, luận điểm cơ bản của các giao dịch “short” này được dựa trên các thông tin sai lệch. Nó được hỗ trợ thêm bởi một niềm tin mù quáng vào những gì giáp ranh với các thuyết âm mưu về Tether,” công ty cho biết thêm.

Trong thời gian qua, Tether đã bác bỏ các tin đồn và suy đoán là “không đúng sự thật” xung quanh stablecoin của mình, bao gồm cả việc USDT không được hỗ trợ đầy đủ 100% bằng tài sản thế chấp và rằng tài sản thương mại của công ty chủ yếu là nợ của Trung Quốc.

Công ty cũng dập tắt tin đồn rằng nó có các khoản vay không có thế chấp cho những người đi vay. Tether đã cắt giảm lượng nắm giữ thương phiếu từ 30 tỷ USD một năm trước xuống còn 3.7 tỷ USD hiện tại. Công ty dự kiến sẽ giảm lượng nắm giữ này xuống 300 triệu USD vào tháng 8 và về 0 vào tháng 11.

Công ty có khoảng 86% dự trữ USDT là tiền mặt, hoặc các khoản tương đương tiền. Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2022, tín phiếu kho bạc Hoa Kỳ chiếm 56% trong số đó và thương phiếu 28%, theo báo cáo minh bạch mới nhất của Tether.

Tether: Không có quỹ nào kiếm được lợi nhuận từ việc “short” USDT

Tether nói: “Động thái short từ các hedge fund này đã tạo cơ hội cho các nhà giao dịch không tin USDT sẽ thất bại và họ đã chiến thắng phe đối lập của các giao dịch này.

“Cơ hội này đã dành cho những người tham gia thị trường biết nắm bắt cơ hội với funding rate ở mức thấp. Nếu không có đủ lệnh long USDT cần thiết, funding rate sẽ cao hơn nhiều,” công ty nói thêm:

“Các nhà giao dịch đã cho thấy họ sẵn sàng long USDT và thu các khoản phí do các quỹ đầu cơ đánh short trả. Các quỹ có thể tạo ra lợi nhuận lớn nhưng ngược lại họ phải trả tiền phí cho phe long đồng thời khóa vốn của họ và không kiếm được lợi nhuận ”.

Tether đã chịu áp lực phải minh bạch hơn về các khoản dự trữ hỗ trợ USDT. Những người ủng hộ lập luận rằng việc tiết lộ thông tin sẽ giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về các rủi ro tiềm ẩn và xác định cách các kiểm toán viên tương tác với công ty.

Mặc dù Tether đã cung cấp một số thông tin rõ ràng về các chủ ngân hàng của mình, nhưng công ty vẫn tỏ ra dè dặt về việc công khai nguồn dự trữ USDT của mình với lý do bảo mật. Công ty đang chuẩn bị một cuộc kiểm toán đầy đủ với 12 công ty kế toán hàng đầu để cải thiện tính minh bạch của các khoản dự trữ của mình.

Động thái này diễn ra khi USDT đã dần dần mất thị phần sau một loạt thương vụ mua lại, với tổng trị giá 14 tỷ USD, trong vài tuần qua.

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Tether làm rõ một lần nữa rằng họ không dự trữ thương phiếu của Trung Quốc
  2. Tether đã giảm hơn 50% số Thương phiếu nắm giữ của mình
  3. CTO Tether: Các quỹ phòng hộ truyền thống đang cố gắng bán khống USDT
  4. Tether đang tung ra đồng stablecoin được chốt với bảng Anh
  5. Tether triển khai token USDT mới trên blockchain Tezos

bài viết liên quan