Trending
  • Số lượng người chơi hoạt động hàng ngày của Axie Infinity đã giảm gần một nửa kể từ tháng 12 năm ngoái.
  • Một đợt bán tháo lớn vào tháng 12, cộng với vụ hack điên dồ gần đây đã dẫn đến việc rời bỏ hàng loạt.
  • STEPN đang khám phá cách ứng dụng phi tập trung kiếm tiền trên Solana bằng cách trao NFT cho người dùng, chúng đang dần trở thành một biểu tượng .

Số lượng người chơi hoạt động hàng ngày của game đạt đỉnh vào tháng 11, nhưng đã giảm 45% xuống 1,48 triệu vào ngày 28 tháng 3 năm 2022, theo dữ liệu cung cấp bởi Sky Mavis gần đây, trước khi xảy ra vụ hack 600 triệu chỉ đúng một ngày. Sự sụt giảm người dùng đặc biệt đáng chú ý kể từ tháng 12 khi trò chơi được cập nhật và vào ngày 23 tháng 3, khi hacker đánh cắp 600 triệu USD ETH và USDC từ Ronin, một sidechain cho phép giao dịch trong game nhanh hơn.

Tháng 12 chứng kiến ​​đợt bán tháo nhanh chóng token tiện ích Smooth Love trong game, khiến giá rớt thê thảm. “Thu nhập hàng ngày trong game Axie đã giảm đi khá nhiều và sự quan tâm đến trò chơi này cũng giảm tương tự”. Martin Lee, một nhà phân tích dữ liệu tại Nansen, nhận xét. Lee cho biết thêm rằng người chơi đang chờ đợi bản vá “Origin” (nguồn gốc) của trò chơi có vẻ như để hồi sinh, cải thiện và tăng chiều sâu của trò chơi.

Nhà phát triển Axie Infinity và Ronin Sky Mavis tuyên bố rằng sẽ hoàn lại số tiền bị thiệt hại cho người có liên quan nhanh nhất có thể nhưng cách họ thực hiện việc này thì chưa được tiết lộ, làm dấy lên lo ngại rằng người chơi chuyển sang các trò chơi khác, làm giảm thêm số lượng người dùng cơ bản của Axie. Vào ngày 4 tháng 4, hacker đã chuyển 1.400 ETH sang Ethereum tumbler TornadoCash, một dịch vụ giúp che dấu mối liên kết đầu và đích của các giao dịch tiền điện tử.

Game play-to-earn khác với các game truyền thống như thế nào

Game play-to-earn đã tạo ra một ngách sinh lợi trong không gian tài chính phi tập trung, cho phép người chơi có thể chơi game trên điện thoại thông minh và máy tính nhưng tạo ra thu nhập bằng cách tận dụng công nghệ blockchain. Trong một trò chơi truyền thống, người chơi có thể có được tài sản, có thể có được trang phục mới, nâng cấp sức mạnh hoặc thẻ, nhưng toàn quyền rơi vào tay của nhà phát triển trò chơi. Các vật phẩm trong những game truyền thống có rất ít giá trị bên ngoài game.

Đó là lúc chơi game play-to-earn xuất hiện. Khi người chơi tiến bộ, họ sẽ được thưởng token hoặc NFT (tài sản kỹ thuật số) có thể được trao đổi thành fiat trong thế giới thực và tài sản được phân phối cho tất cả người chơi theo cách phi tập trung. Do đó, những ứng dụng này được gọi là ứng dụng phi tập trung và là một tính năng của một từ khóa mới nổi được gọi là Web3.

STEPN tham gia không gian move-to-earn để khuyến khích hoạt động thể chất

Web2 là môi trường mà các công ty chủ quản trong ngành thường nắm giữ quyền lực của công ty. Các ứng dụng phi tập trung loại bỏ quyền lực khỏi các một số ít các cá nhân và phân quyền đó cho nhiều người hơn. Ứng dụng STEPN được ra mắt trên Solana với tính năng tập thể dục  để thưởng cho người dùng vì có hành động cải thiện sức khỏe, khuyến khích người dùng tập thể dục và thưởng cho họ bằng tiền điện tử khi họ đạt được các mục tiêu tập thể dục cụ thể. 

Các ứng dụng này được gọi là “di chuyển để kiếm tiền (M2E).” Người dùng ứng dụng này đã tự hào khoe NFT giày STEPN mà họ kiếm được như là một chiếc giày thể thao. Doanh thu và tiền bản quyền của NFT đã kiếm được hơn 26 triệu đô la lợi nhuận sẽ được sử dụng để hỗ trợ token trong ứng dụng bằng cách mua lại token từ thị trường thứ cấp và đốt những token này on-chain.

 

Nguồn: beincrypto.com

bài viết liên quan