Trending
  • Sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã chứng kiến ​​khoảng 192 triệu token FTX được mint ra bằng deployer contract của nó.
  • Khi các token mới được xả ra thị trường một cách bí ẩn, Binance đã tạm dừng việc nạp token FTT.

Deployer của FTX Exchange (FTT) đã in ra 192 triệu token mới vào ngày hôm nay một cách bí ẩn và gửi chúng đến một ví mới được tạo, theo dữ liệu on-chain. Tổng giá trị của những token này theo giá hiện tại là khoảng $380 triệu.

Việc phát hành FTT mới không có bất kỳ thông báo nào từ sàn giao dịch này và mọi thứ chỉ bắt đầu sau vụ hack FTX được báo cáo vào thứ Sáu.

Khi các token mới bắt đầu tràn vào thị trường, Binance đã tạm dừng khả năng nạp FTT. “Binance đã ngừng chức năng nạp FTT, để ngăn chặn khả năng có những nguồn cung bổ sung đáng ngờ ảnh hưởng đến thị trường. Đồng thời khuyến khích các sàn giao dịch khác làm điều tương tự,” Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao cho biết

Theo nhà nghiên cứu tiền điện tử có biệt danh 0xfoobar, số lượng token mới được tạo ra đã làm lu mờ nguồn cung lưu hành trước đó của FTT, khoảng 133 triệu.

Token FTT đóng một vai trò quan trọng trong các vấn đề được cho là dẫn đến việc FTX và công ty thương mại Alameda mất khả năng thanh toán. 

FTX lần đầu tiên chịu áp lực sau khi một phần bảng cân đối kế toán của công ty chị em bị rò rỉ cho thấy phần lớn tài sản của công ty được tính bằng token FTT. Điều này đã kích hoạt một đợt bank run từ khách hàng của họ vào tuần trước, điều này chỉ trong vài ngày đã dẫn đến sự sụp đổ của sàn giao dịch. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan