Trending

Tin chính thức liên quan đến FTX

FTX mở lối thoát cho các đồng coin của hệ Justin Sun

Đúng như những gì Justin Sun đã thông báo vào ngày 10/11 trước đó. FTX đã xác nhận cho phép người dùng sở hữu TRX, BTT, JST, SUN và HT được swap 1:1 lấy tài sản tương ứng ở bên ngoài sàn, bắt đầu từ 01:30 AM ngày 11/11 ( theo giờ Việt Nam). Khởi đầu với 13 triệu USD được đội ngũ Tron bơm vào sàn để hỗ trợ các giao dịch swap, những khoản bơm tiếp theo sẽ được công bố hàng tuần. Thông tin thêm có tại đây.

FTX cho phép người dùng Bahamas rút tiền

Dưới sức ép từ chính quyền Bahamas, sàn đã ra thông báo cho phép người dùng cư trú tại đây được rút tiền theo yêu cầu của Pháp luật. Sàn cho biết các khoản rút tiền này chỉ là một phần nhỏ so với tài sản hiện của họ. Họ cũng đang trong quá trình tìm kiếm thêm phương thức để mở rút tiền cho những người dùng toàn cầu.

Sàn FTX JP hoạt động ở chế độ “đặc biệt”

Tại Nhật Bản, theo yêu cầu của giới chức tài chính, nền tảng FTX JP sẽ hoạt động với chế độ “chỉ được phép đóng lệnh”. FTX tuyên bố FTX JP là một tổ chức riêng biệt tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Nhật Bản về phân tách tài sản.

FTX bị đóng băng tài sản ở Bahamas và bị yêu cầu thanh lý

Ủy ban Chứng khoán Bahamas đã thông báo đóng băng tài sản của  “FTX Digital Markets”. Cùng với đó là việc đệ đơn lên tòa án để tìm kiếm một đơn vị thanh lý tài sản đại diện cho sàn này.

Nhà Trắng nói gì về FTX?

Phát ngôn viên của Nhà Trắng đã bình luận về vụ việc rằng FTX là lý do tại sao “ngành tiền mã hoá cần phải được quản lý”. Vụ việc vẫn đang được Nhà Trắng theo dõi sát sao, trước đó SEC và Bộ Tư Pháp Mỹ đã lên tiếng về việc sẽ điều ra nguyên nhân của sự sụp đổ này.

FTX khiến Thượng Viện Mỹ thúc đẩy nhanh dự luật quản lý Crypto

Dự luật quản lý Crypto này là một trong những thứ sẽ trao quyền lực và vạch ra đường lối mà CFTC sẽ dùng để quản lý và giám sát ngành Crypto. Nhóm tác giả đang nhanh chóng hoàn thiện. Bản thân CEO SBF cũng là người tin tưởng vào dự luật này.

Tin đồn liên quan đến FTX

FTX US sắp ngừng hoạt động nhưng vẫn đảm bảo việc rút tiền

Sàn FTX US bất ngờ xuất hiện dòng thông báo người dùng đóng lệnh vì sàn có thể sẽ ngừng giao dịch, tuy nhiên vẫn hỗ trợ việc rút tiền. CEO SBF của trước đó tuyên bố FTX US là độc lập với FTX và vẫn còn đủ tiền để hoạt động.

9,4 tỷ đô là con số FTX mong muốn để “cứu sàn”

Nguồn tin từ Reuters khẳng định sàn đang kêu gọi con số lên đến 9,4 tỷ đô la để có thể khôi phục hoạt động. Trong khi, đã có tin đồn họ lấy tiền người dùng cho Alameda vay để mang đi đầu tư, nhưng thua lỗ và thâm hụt lên đến 10 tỷ đô la.

Sequoia Capital và FTX

Theo một nguồn tin, sàn từng đầu tư 500 triệu đô vào các quỹ VC, trong đó có Sequoia Capital. Ngược lại, họ cũng nhận khoản đầu tư hơn 200 triệu đô từ Sequoia vào năm 2021 và hiện nay quỹ VC này đang có khả năng “mất trắng” số tiền này của mình.

Các nhân viên FTX chịu thiệt hại nặng

Theo Wu Blockchain, “Nhiều nhân viên FTX đã mất tiền tiết kiệm cả đời”. Được biết, Sam từng kêu gọi nhân viên mua cổ phiếu của công ty với giá ưu đãi thấp hơn đến 50% so với giá thị trường. Và rất nhiều nhân viên cũng giữ lương và thưởng của mình trên sàn của công ty vì nghĩ an toàn.

Các bên liên đới và không liên đới

Cho tới thời điểm viết bài:

  • Các bên bị liên đới là Amber Group, Crypto.com, Galaxy Digital, Kraken, Multicoin Capital, Selini Capital, Sequoia Capital, Wintermute, Hodlnaut.
  • Các bên được cho không liên đới: Anchorage Digital, AlphaLab, Genesis Trading, Nexo, Deribit, Bitmex, CoinBase, Solana Labs, Cumberland, Tether.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về FTX, Alameda Research và Sam Bankman Fried trong ngày 11/11, tính đến thời điểm viết bài. Hy vọng thông tin sẽ giúp ích các bạn trong thời gian đầu tư sắp tới. 

Lưu ý: Đây không phải lời khuyên đầu tư, hãy DYOR kỹ thông tin trước khi tham gia.

bài viết liên quan