Trending

Solana đã vượt qua Polygon vào ngày 15/1 để trở thành tài sản tiền điện tử có vốn hóa thị trường lớn thứ 10, sau đợt phục hồi kéo dài 7 ngày khiến giá của SOL tăng hơn 70%, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

Sau sự sụp đổ của FTX vào tháng 11, hiệu suất giá của SOL đã bị ảnh hưởng tiêu cực do mối quan hệ của nó với Sam Bankman-Fried. Tuy nhiên, tâm lý tích cực dường như đã quay trở lại với SOL, vì nó đã tăng khoảng 135% kể từ đầu năm nay, khiến nó trở thành một trong những loại tiền điện tử có mức tăng tốt nhất vào năm 2023.

SOL quay trở lại top 10 tài sản tiền điện tử có vốn hóa tốt nhất

Vào thời điểm bị FUD, Solana được giao dịch với giá thấp nhất là 9 USD và hai trong số các dự án NFT hàng đầu trên Solana đã rời bỏ nó để chuyển sang các mạng blockchain khác.

Nhưng hiệu suất giá của nó trong hai tuần qua đã tăng hơn 2 lần giá trị của SOL lên 23.34 USD vào thời điểm viết bài. Thành tích ấn tượng cũng giúp SOL trở lại top 10 tài sản kỹ thuật số có vốn hóa hàng đầu thị trường.

Theo dữ liệu của CoinMarketcap, vốn hóa thị trường của Solana đã tăng lên hơn 9 tỷ USD trong bảy ngày qua từ 5 tỷ USD.

Nhà đồng sáng lập dự án gaming trên Solana, Mamba cho biết niềm tin của các tín đồ của mạng lưới đã được đền đáp khi SOL tăng 165% sau 15 ngày. Theo Mamba, việc SBF rời đi là tốt cho blockchain và công nghệ của mạng đang được cải thiện.

Các ví Solana hoạt động tăng gấp 3 lần

Theo dữ liệu của Messari, các ví hoạt động của Solana đã tăng hơn ba lần kể từ khi FTX sụp đổ vào tháng 11. Dữ liệu Delphi Digital cũng cho thấy rằng các sàn giao dịch phi tập trung trên Solana DEX đã chứng kiến ​​sự gia tăng 83% trong tổng số ví đang hoạt động kể từ đầu năm 2023.

Theo Delphi Digital, tổng số ví đang hoạt động trên Solana đã tăng lên 83,000 từ gần 45,000 mỗi ngày.

Số lượng ví hoạt động tăng lên của Solana trùng khớp với sự gia tăng của một memecoin mới, Bonk Inu, trong hệ sinh thái của nó.

Memecoin này đã tăng hơn 130%, mang lại sự quan tâm cho hệ sinh thái. Tuy nhiên, nó đã giảm hơn 38% trong bảy ngày qua.

Theo Beincrypto

bài viết liên quan